Skip links

Thay đổi nền giáo dục Pakistan, Lifbuoy đã làm gì?

“I’m a girl” chiến dịch truyền thông mới nhất của Lifebuoy đã chính thức bắt đầu với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của giáo dục cho trẻ em gái bằng thông điệp: “Bằng giáo dục, con gái cũng có thể trở thành người hùng”.

Với một quốc gia mà việc bình đẳng giới vẫn còn là điều chưa được xem trọng, ngay cả đối với giáo dục, các trẻ em gái không được đối xử như các trẻ nam thì Lifebuoy đã thay đổi điều đó.

Ra mắt TVCs với tâm điểm là câu chuyện của một bé gái vượt lên sự tự ti, cất cao tiếng nói đọc một bài thơ chỉ dành cho con trai. Chiến dịch có sự đồng hành của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Shehzad Roy – người đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục Zindagi Trust. 

Một điều đặc biệt hơn trong TVCs, Lifebuoy thay đổi nội dung bài thơ vốn là một tác phẩm truyền thống thuộc chương trình giáo dục của Pakistan được viết bởi tác giả Jameeludin Aali.

Trong bản gốc, bài thơ khẳng định sức mạnh của những cậu bé nam. Do đó, đội ngũ sáng tạo đã mời nhà văn học nổi tiếng Zehra Nigah viết lại bài thơ này với nhân vật chính là một người con gái. 

Trong TVC của chiến dịch, mở đầu là hình ảnh một bé gái đọc lớn câu thơ “I’m a little boy but I will accomplish big things in life” đầy hứng khởi. Thế nhưng, cô bé lại nhận về những tràng cười khúc khích từ những người bạn trai cùng lớp.

Điều đó khiến cô buồn và nói với mẹ rằng: “Bài thơ con được dạy trên lớp vốn chỉ dành cho con trai”. Cuối cùng, người mẹ đã giúp cô sửa đổi bài thơ, qua đó cổ vũ em tin tưởng vào sức mạnh thực sự của một cô gái.

Nhờ đó, bé gái đã tự tin thể hiện bài thơ một lần nữa, nhưng với câu thơ mới đầy tự hào: “I’m a little girl but I will accomplish big things in life”.

TVC kết thúc với cam kết từ Lifebuoy, hướng tới việc thay đổi chương trình giảng dạy của Pakistan để tập trung hơn vào nữ sinh, đồng thời gửi gắm thông điệp ý nghĩa: “Giáo dục giúp con gái của bạn trở nên mạnh mẽ hơn!”.

Hiệu ứng mạnh mẽ của TVC (đạt hơn 7 triệu lượt xem trên Youtube) đã góp phần khiến Sở Giáo dục Punjab đưa phiên bản mới của bài thơ vào chương trình giáo dục quốc gia tại hơn 5.000 trường học ở Pakistan. 

Từ năm 2018, Lifebuoy đã bắt đầu thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục dành cho phụ nữ ở Pakistan.

 

Nguồn: Advertising Vietnam