Skip links

Thị phần bánh kẹo tại Việt Nam sắp có sự thay đổi?

Tập đoàn Kido vừa công bố kết quả kinh doanh đầu quý 1 năm 2022 với những con số vô cùng khả quan 

Doanh thu đạt 2.879 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ quý I/2021.

Doanh nghiệp cho biết ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung khi chiếm gần 88% tỷ trọng, còn lại đến từ ngành hàng thực phẩm.

Kido cũng đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động 19.044 tấn/năm từ ngày 17/4. Theo đó đơn vị đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Với chuỗi bán lẻ Chuk Chuk, tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP.HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Các sản phẩm Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3.

Với ngành hàng kem, doanh nghiệp dự kiến sẽ đầu tư thêm máy móc, chủ động nguồn nguyên liệu và mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như ăn vặt, bánh trung thu, bánh tươi… trong đó đặt mục tiêu chiếm vị trí số 2 của ngành bánh tươi ngay trong năm nay.

Chuỗi F&B Chuk Chuk tiếp tục chiến lược thâm nhập sâu thị trường nội địa và từng bước vươn ra thế giới. Mảng liên doanh sẽ mở rộng phát triển các sản phẩm nước giải khát. Sự tăng trưởng của Kido cho thấy sự trở lại ngoạn mục của một trong những ông lớn ngành bánh kẹo, dự đoán sắp đến đây thị phần ngành hàng này sẽ có nhiều sự biến đổi lớn. 

Nguồn: Zing