Skip links

Chiến dịch vận động viên dị tật của Adidas chạm đến trái tim hàng triệu người

Chiến dịch truyền thông “Runner 321” của Adidas nhân ngày Hội chứng Down thế giới 21/3 đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tính đồ Adidas cũng như cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

“Runner 321” – Chiến dịch khuyến khích sử dụng chiếc yếm dành riêng cho các vận động viên dị tật thần kinh đã gây được sự đồng cảm rất lớn. Với sự tham gia của Chris Nikic – vận động viên đầu tiên mắc hội chứng Down hoàn thành ba môn phối hợp vào năm 2020. Nikic chia sẻ “Cuộc đời tôi đã thay đổi khi tôi đến với điền kinh, và tôi muốn lan tỏa điều đó!”

Từ lúc nhỏ Nikic đã muốn xuất hiện với vai trò là một vận động viên điền kinh, nhưng khiếm khuyết bản thân đã ảnh hưởng đến giấc mơ của mình, nhưng với nỗ lực không ngừng cũng như đam mê cháy bỏng, Nikic đã trở thành vận động viên khuyết tật và với sự hợp tác cùng Adidas, anh đã có thể xuất hiện trên tivi và lan tỏa nghị lực của mình đến khắp nơi trên thế giới

Tên của chiến dịch – Runner 321 – bắt nguồn từ việc 95% những người mắc hội chứng Down có 3 nhiễm sắc thể 21. Vì thế, 321 là con số biểu tượng đối với cộng đồng người mắc bệnh Down và cũng là lý do thế giới kỷ niệm ngày Hội chứng Down vào 21/03 hằng năm. Với chiến dịch này, thương hiệu hy vọng sẽ có nhiều sự kiện sử dụng chiếc yếm dành riêng cho những người mắc hội chứng Down và các vấn đề suy nhược thần kinh khác trong tương lai.

Với hy vọng truyền tải thông điệp “Impossible Is Nothing – Không gì là không thể” được adidas giới thiệu cách đây hơn 10 năm. “Runner 321” với hy vọng viết tiếp câu chuyện truyền động lực dành cho cộng đồng, mà còn là một cách truyền thông hiệu quả tiếp cận đến các nhà chức cuộc đua, khiến họ sử dụng chiếc yếm mang số 321 đặc biệt cho các vận động viên dị tật thần kinh tham gia chạy tại những cuộc đua địa phương.

Trong năm 2022, Adidas cũng đã thực hiện nhiều chiến dịch ý nghĩa truyền đi thông điệp rằng thể thao không phân biệt đối xử với bất kỳ ai.

Nguồn: Advertising Vietnam