Skip links

Aemi huy động vốn thành công được 2 triệu USD

Startup Aemi vừa gọi vốn được 2 triệu USD trong vòng tiền hạt giống. Tham gia vòng gọi vốn này gồm các quỹ Alpha JWC Ventures, January Capital, Venturra Discovery, FEBE Ventures, cùng các nhà đầu tư thiên thần khác. Aemi sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi. Startup này sẽ tiếp tục hoàn thiện tính năng quản lý danh mục hàng hóa, đơn hàng, hỗ trợ tương tác bán hàng. Aemi cũng đang hoàn thiện thư viện marketing để hỗ trợ tiểu thương tận dụng nguồn tài nguyên cho truyền thông về sản phẩm. Aemi muốn trở thành điểm đến tin cậy của các nhà bán hàng quy mô nhỏ và vừa, chuẩn hoá quy trình nhập hàng chất lượng, tối ưu hoá vốn lưu động trong mảng mỹ phẩm.

 

Về Aemi

Aemi được thành lập vào tháng 1/2022 bởi Vũ Kim Ngân và Nguyễn Quí Hiếu. Đây là nền tảng thương mại điện tử B2B, chuyên cung cấp nguồn hàng sỉ và giải pháp chuyển đổi số cho các tiểu thương kinh doanh mỹ phẩm online. Hai nhà đồng sáng lập Aemi từng là bạn học tại Singapore. CEO Vũ Kim Ngân có sáu năm làm quản lý tại Bain & Company, với chuyên môn tư vấn mảng phân phối và bán lẻ. CTO Nguyễn Quí Hiếu thì từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

 

Co-Founder Aemi

Nguyễn Quí Hiếu và Vũ Kim Ngân, CTO và CEO Aemi

 

Khi cả hai về Việt Nam, thị trường mỹ phẩm trong nước đang tăng trưởng nhanh nhưng tiểu thương chưa có nhiều giải pháp về nguồn cung, cách chốt đơn, quản lý đơn hàng hiệu quả, thường xuyên nhập phải hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, ảnh hưởng đến niềm tin khách hàng. Nhà cung cấp cũng chưa tận dụng kênh thương mại điện tử qua mạng xã hội để mở rộng doanh thu. Do đó, cả hai quyết định xây dựng một nền tảng bán sỉ mỹ phẩm cho các nhà bán lẻ quy mô nhỏ, giải quyết vấn đề về cung ứng và năng suất bán hàng bằng công nghệ. Nền tảng Aemi hiện đã thu hút được khoảng 1.000 tiểu thương.

Thông tin tổng hợp từ Tech In Asia.