Skip links

Startup Kamereo huy động thành công 2,1 triệu USD

Nền tảng đặt hàng thực phẩm B2B có trụ sở tại Việt Nam KAMEREO, vừa thông báo huy động thành công 2,1 triệu USD từ Reazon Holdings, Inc., Quest Ventures và ông Thoru Yamamoto (Giám đốc điều hành của FOODISON, công ty cung ứng hải sản B2B niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo với mã chứng khoán TSE7114).

Với vòng gọi vốn này, tổng số vốn Kamereo huy động đến nay đã đạt 7,2 triệu USD. Kamereo cho biết họ dự định sử dụng số vốn này để tập trung củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng.

Kamereo goi von

Kamereo được thành lập bởi anh Taku Tanaka năm 2018 và hoạt động chủ yếu ở thị trường TP.HCM và Bình Dương.

Chỉ sau nửa năm thành lập, vào tháng 12/2018, họ đã nhận được 500.000 USD từ quỹ đầu tư Genesia và quỹ đầu tư Velocity ở vòng hạt giống. Tháng 7/2021, Vào 2021, Kamereo tiếp tục huy động thành công 4,6 triệu USD ở vòng Series A từ Tập đoàn CPF, Quest Ventures và Genesia Ventures.

Như nhiều startup khác, Kamereo đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đại dịch Covid-19, khi các nhà hàng/quán ăn/trường học… phải đóng cửa phục vụ công tác chống dịch. Để tồn tại, họ đã phải mở thêm mảng bán lẻ thực phẩm B2C – không phải lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Với những nỗ lực mạnh mẽ, Kamereo đã thành công trong việc vượt qua những thách thức do đợt phong tỏa toàn quốc tại Việt Nam bởi Covid-19 đến hết quý 3 năm 2021. Và kể từ đó, công ty đã tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số và cải thiện đáng kể về lợi nhuận.

Hiện tại, đối tượng khách hàng của Kamereo không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà còn lan rộng ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.