Skip links

POC Pharma huy động thành công 10,3 triệu USD

Pharmacy Online Concierge (POC Pharma) vừa gọi vốn thành công 10,3 triệu USD trong vòng Series A. Vòng gọi vốn này do quỹ Alven dẫn đầu, cùng sự tham gia của Picus Capital, FEBE Ventures, FJ Labs. Olivier Raussin từ Febe Ventures từng nhận định: “Chúng tôi ấn tượng bởi sức hấp dẫn mà POC có thể tạo ra ở thị trường Việt Nam, và cả hiệu ứng mạng lưới mà họ có thể nhận được từ việc cung cấp giá trị gia tăng cho tất cả các bên trong chuỗi giá trị”. Nguồn vốn mới sẽ được POC Pharma sử dụng để đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho ngành dược phẩm. Startup công nghệ dược phẩm này cũng sẽ mở rộng thị trường sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đôn, Châu Phi.

 

Về POC Pharma

POC Pharma là nền tảng SaaS trong lĩnh vực dược phẩm có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong. Nền tảng này được Thomas Miklavec và Charles Defrance sáng lập vào năm 2019. Nền tảng này chuyên cung cấp nền tảng đa kênh cho các nhà thuốc, nhà sản xuất thuốc, nhà phân phối, và nhà bán buôn. POC Pharma có nhiều giám đốc điều hành giàu kinh nghiệm từ Lazada, IQVIA và các công ty Dược phẩm. POC Pharma còn có đối tác là những tên tuổi lớn trên thị trường dược phẩm toàn cầu là Bayer Pharma và Pfizer. “POC Pharma đã chứng minh lợi ích đáng kể mà họ đem lại cho kênh bán lẻ dược phẩm và chúng tôi nhận thấy họ có tiềm năng to lớn”, Rodolphe Menegaux, đối tác tại Alven cho biết.

 

POC Pharma trên iOS và Android

Nền tảng POC Pharma đã có mặt trên iOS và Android.

 

Hai nhà đồng sáng lập trên từng phát triển Sanisphere. Đây là công ty chuyên cung cấp dữ liệu, giải pháp phân tích cao cấp và các tư vấn chuyên môn sâu để hỗ trợ các công ty dược phẩm giành lợi thế thương mại tại các thị trường mới nổi. “Mô hình liên kết, tiếp cận thị trường dược phẩm hiện vẫn còn truyền thống. Ta sẽ sớm thấy cuộc cách mạng của mô hình B2B ở nhiều ngành nghề, quốc gia. Chúng tôi tin dược phẩm không đứng ngoài sự vận động này”, Thạc sỹ Kinh doanh Miklavec nói. “Mong đợi và nhu cầu khách hàng ngày càng thay đổi. Điều này đòi hỏi chúng tôi theo hướng ‘Phygital’ – kết hợp trải nghiệm số vào trải nghiệm thực tế của khách hàng”, CCO Mo Yasin của Bayer Pharma cho biết.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia.