Skip links

Người dùng Netflix dần rời bỏ, vì đâu nên nổi?

Công bố quý 2 của Netflix không thể nào ảm đạm hơn khi số lượng người dùng liên tục sụt giảm không phanh chưa từng có tiền lệ trong lịch sử

Cụ thể theo Netflix báo cáo, họ đã mất đến 970.000 người đăng ký trên nền tảng. Con số này đã được dự đoán khủng khiếp hơn trước đó là 2 triệu người dùng

Hiện tại Netflix đang nắm trong tay gần 221 triệu người dùng và dự kiến sẽ tăng thêm 1 triệu trong 3 tháng đến, tuy nhiên đó sẽ là thách thức mà họ phải đối mặt khi số lượng thuê bao “rời bỏ” đang có dấu hiệu cao hơn mức thuê bao mới.

Kéo theo đó Netflix đang phải đối mặt với khủng hoảng nhân sự khi có hơn 450 nhân viên đã bị sa thải.

Đứng trước những khó khăn bủa vây, Netflix cũng vừa công bố gói đăng ký có quảng cáo với chi phí rẻ hơn cùng mối quan hệ đối tác mới với Microsoft. Hiện Netflix cũng đang tiến hành thử nghiệm thu phí tài khoản chia sẻ mật khẩu.

Netflix đã thông báo trong thư gửi các cổ đông rằng họ sẽ tung ra gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo vào đầu năm 2023. Ngoài ra, trong năm tới sẽ chứng kiến ​​việc triển khai chính thức dịch vụ chia sẻ trả phí.

Trước đó, Netflix đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm tính năng “thêm một ngôi nhà” sẽ tính thêm 3 USD để chia sẻ tài khoản với các hộ gia đình khác.

Netflix đã khởi đầu năm 2022 theo một cách không thể tồi tệ hơn. Vào tháng 4, công ty báo cáo rằng họ đã mất 200 triệu thuê bao trong quý đầu tiên của năm 2022 – lần sụt giảm người đăng ký lớn và đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Năm nay, giá trị cổ phiếu của Netflix đã giảm khoảng 70%. Định giá thị trường đã giảm từ 300 tỷ USD xuống dưới 90 tỷ USD trong vòng chưa đầy một năm. Sau khi công ty báo cáo rằng họ mất ít người đăng ký hơn dự đoán, cổ phiếu Netflix đã tăng 8%.