Skip links

Masan Group mua 25% cổ phần Trusting Social

Quan hệ hợp tác chiến lược giữa Masan Group với Trusting Social

Công ty Cổ phần Trusting Social đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Series C đầu tiên của Series C từ Công ty Trách nhiệm Hữu hạn The Sherpa, thành viên của Tập đoàn Masan. Sherpa đầu tư 65 triệu USD đổi lấy 25% cổ phần Trusting Social. Thông tin này được anh Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan, chia sẻ tại phiên họp thường niên sáng 28/04/2022. Hai công ty con Masan MEATLife và Masan Consumer cũng tham gia phiên họp này. Trusting Social cũng xuất hiện trên báo cáo tài chính quý đầu năm 2022.

 

Trusting Social Masan

Anh Nguyễn An Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty Trusting Social bắt tay Chủ tịch Tập đoàn Masan, anh Nguyễn Đăng Quang.

 

Chiến lược hợp tác này nhằm phát triển nền tảng công nghệ tiêu dùng dựa trên AI cung cấp sản phẩm tài chính, bán lẻ theo nhu cầu khách hàng, phục vụ 27 triệu gia đình Việt Nam. Masan sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hiệu quả từ bán lẻ thành hệ sinh thái tiêu dùng với công nghệ tích hợp từ trực tiếp đến trực tuyến với khả năng và kinh nghiệm của Trusting Social, cho người tiêu dùng của Masan cơ hội tiếp cận dễ dàng các giải pháp fintech cá nhân hóa.

 

Về Trusting Social

Trusting Social là công ty con ở Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore. Đây là một doanh nghiệp fintech mong muốn phổ cập dịch vụ tài chính dựa trên AI thông qua hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng. Công ty này được hậu thuẫn bởi nhiều quỹ đầu tư khởi nghiệp. Trusting Social được biết đến nhiều nhất nhờ công cụ chấm điểm tín dụng và đánh giá năng lực tài chính của hơn một tỷ người đi vay. Founder & CEO Trusting Social, Nguyễn An Nguyên, cho hay thành quả đầu tiên của sự hợp tác này là phát hành một loại thẻ tín dụng tương tự thẻ của ngân hàng.

 

Founder & CEO Trusting Social

Tiến sỹ Nguyễn An Nguyên, Founder & CEO Trusting Social

 

Anh Nguyên tự tin trong năm nay sẽ phát hành một triệu thẻ. Sau hơn một năm làm việc với hơn 170 tổ chức tài chính ở Châu Á, anh nhận thấy 80% khách hàng đang thanh toán bằng tiền mặt và có nhiều nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Việc cấp tín dụng này giúp người tiêu dùng điều hoà chi tiêu và tăng sức mua, đặc biệt với những người sống ở khu vực nông thôn và có thu nhập phụ thuộc vào yếu tố mùa vụ. Ngoài ra, thẻ tín dụng còn là một kênh thanh toán mới và có thể tích hợp chương trình khách hàng thân thiết.

 

Về phía Masan

Trong ngắn hạn, anh Quang kỳ vọng ứng dụng AI và machine learning của Trusting Social giúp Masan tối ưu chi phí, cải thiện hiệu quả một số hoạt động kinh doanh cốt lõi như lựa chọn vị trí cửa hàng bán lẻ, xây dựng kế hoạch nhu cầu và cung ứng, danh mục phát triển sản phẩm, bán hàng, tiếp thị,… Nền tảng bán lẻ ứng dụng công nghệ dài hạn này cung cấp giải pháp tài chính đến người tiêu dùng chưa có tài khoản ngân hàng.

 

Tỷ phú Tiến sỹ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Masan

 

Lãnh đạo Masan cũng đánh giá mục tiêu phát hành một triệu thẻ cho người tiêu dùng phổ thông như tiểu thương, nông dân là khả thi. Phần đông người tiêu dùng phổ thông chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thu nhập cố định để được ngân hàng cấp tín dụng. Do đó, họ chỉ có thể thoả mãn nhu cầu tài chính từ túi tiền của chính mình. “Chúng tôi hợp tác để cố gắng thay đổi, làm sao cho cơ hội tiếp cận của người tiêu dùng với hàng hoá và dịch vụ có chi phí tín dụng thấp nhất”, anh Quang nói.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia và e27.