Skip links

Hàng không Việt Nam sôi nổi trở lại sau giãn cách xã hội

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam mở sàn thương mại điện tử

Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử Vnamall. Sàn thương mại điện tử này đa dạng hóa ngành hàng, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số. Vnamall có ưu thế là sàn thương mại điện tử của một hãng hàng không. Sàn thương mại điện tử này sẽ mang đến những sản phẩm đậm dấu ấn hàng không. Vnamall cũng kết nối được 100 đường bay trong và ngoài nước. Sàn thương mại điện tử này hiện có hơn 300 sản phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines. Các sản phẩm bao gồm thực phẩm, nông sản, đồ uống, quà tặng, vật phẩm,… Khách hàng cũng có thể đặt mua và trải nghiệm các món “ẩm thực trên mây”. Vnamall sẽ liên tục cập nhật đa dạng hơn các sản phẩm. Điều này sẽ giúp hoàn thiện chuỗi trải nghiệm khách hàng hiệu quả hơn.

Bamboo Airways chuẩn bị niêm yết cổ phiếu song song với IPO

Bamboo Airways đang thực hiện kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn UpCoM. Hãng cũng đang hoàn thiện hồ sơ chào bán cổ phiếu tại thị trường chứng khoán New York. Bamboo đặt mục tiêu huy động 200 triệu USD nhờ phát hành 5-7% cổ phiếu trên sàn NYSE. Thông qua đó, hãng có thể nâng vốn hoá của mình lên 4 tỷ USD.

Giao diện sàn thương mại điện tử Vnamall của Vietnam Airlines

Vietravel đầu tư gần 26 triệu USD vào hãng hàng không của mình

Vietravel nâng quy mô đầu tư vào Vietravel Airlines lên gần 1.300 tỷ VNĐ ngay trong năm 2021. Vietravel vừa góp thêm 593,5 tỷ VNĐ (25,8 triệu USD) vào Vietravel Airlines. Đầu năm 2020, Vietravel Airlines đã được phê duyệt hoạt động trong 50 năm tiếp theo. Tổng vốn đầu tư vào hãng lúc đó là 700 tỷ VNĐ. Vietravel Airlines đặt trụ sở tại Sân bay Quốc tế Phú Bài. Hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế. Điều này sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không Việt Nam, phát triển ngành du lịch.

Thông tin tổng hợp từ VNExpress.