Skip links

Giữa làn sóng COVID-19 thứ tư, thị trường Việt Nam thể hiện được tiềm năng

Teky ra mắt nền tảng học trực tuyến Toppy sử dụng AI giữa mùa dịch

Giao diện của nền tảng Toppy trên điện thoại

Nền tảng Toppy sử dụng AI vừa được Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky ra mắt. Toppy kích thích tò mò, khám phá, nhu cầu học tập, cải thiện kĩ năng của học sinh trên máy tính và điện thoại. Ứng dụng cập nhật bài giảng tích hợp video hướng dẫn, bài tập trắc nghiệm, đề thi. Học sinh có thể tự kiểm tra trình độ và nhận kết quả ngay. Việc học cũng thú vị hơn khi có thử thách, minigame giữa quá trình học. Phụ huynh có thể theo dõi quá trình học, điểm, môn mạnh, yếu của con, định hướng học tập theo chuẩn Bộ Giáo dục. Giáo viên có thể khai thác kho bài giảng phong phú. Toppy còn hỗ trợ luyện thi TOEIC và IELTS chuẩn Quốc tế. Học sinh có thể hỏi đáp, giải đề trực tuyến cùng “Star Teacher” toàn quốc.

Một thỏa thuận hợp tác được hình thành giữa Society Pass và PayTech

Thỏa thuận hợp tác giữa Society Pass với PayTech

Tháng 6/2021, Society Pass đã hợp tác với Epoint và MyPoint của PayTech. Đây là bước đi quan trọng thu hút khách hàng của Society Pass tại Việt Nam. Nhất là khi làn sóng COVID-19 đang thúc đẩy nhu cầu mua sắm, thanh toán trực tuyến. Epoint và MyPoint là sản phẩm hợp tác giữa PayTech với EVN Hà Nội và MobiFone, giúp người dùng tiếp cận các ưu đãi. Khách hàng có thể đổi điểm thưởng lấy ưu đãi khi mua đồ ăn online hoặc sử dụng dịch vụ thuộc Society Pass toàn quốc. Mỗi hóa đơn sẽ tích điểm cho người kèm ưu đãi khác. Việc hợp tác này sẽ đưa thương hiệu Society Pass đến công chúng gần hơn. Đôi bên sẽ chia sẻ công nghệ thông tin, kiến thức, mạng lưới dịch vụ lớn tại Việt Nam.

hiLife Interactive gọi được tám triệu USD vốn Series A

Giao diện của ứng dụng hiLife Interaction trên điện thoại

HiLife Interactive mới huy động được tám triệu USD Series A từ Shanghai2345. Khoản tiền này sẽ giúp hiLife mở rộng các tính năng mới các dịch vụ nhà đất. Công ty sẽ mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, thâm nhập vào Úc – Á – Âu cuối năm 2021. Hiện công ty đã có văn phòng tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam. Đến nay, hiLife đã cung cấp giải pháp smart-living cho hơn 80.000 hộ gia đình ở Singapore. Hệ thống truy cập thông minh của công ty được hỗ trợ bởi công nghệ nhận dạng biển số xe, tăng sự thuận tiện và bảo mật. Hồi 2018, hiLife đã thâm nhập một phần tư tổng số nhà chung cư ở Singapore. Dù doanh thu năm 2017 không đáng kể nhưng công ty lại nhận được nhiều hợp đồng hàng triệu USD trong năm 2018.

upGrad dành ra 250 triệu USD cho các thương vụ M&A

Giao diện website của upGrad

Công ty edtech Ấn Độ upGrad đã dành 250 triệu USD cho các hoạt động M&A trong 7-9 tháng tới. Công ty đã xác định cơ hội đầu tư tiềm năng ở các phân khúc, công ty mục tiêu mình có thể theo đuổi. UpGrad dự kiến công bố hai thương vụ M&A trong 60 ngày tới. Công ty sẽ tập trung vào các startup ở những thị trường tiềm năng như Châu Phi, Indonesia, Việt Nam. UpGrad vừa gọi được 120 triệu USD vốn ngoại đầu tiên từ Temasek hồi tháng 4/2021. Khoảng 25% học sinh của nền tảng edtech này đã nhập học tại các trường Bắc Mỹ. Trong tháng 5/2021, nền tảng đối thủ của upGrad là Byju đã có mặt tại Mỹ, Anh, Úc, Brazil, Indonesia, Mexico. Cùng tháng đó, upGrad cũng mua lại Impartus với giá 20,6 triệu USD.

LEGO ra mắt viên gạch đồ chơi đầu tiên làm từ nhựa tái chế

Viên gạch nguyên mẫu làm từ nhựa tái chế của LEGO

Nhắc LEGO, chúng ta nhớ đến những viên gạch nhựa nhiều màu lắp thành nhiều hình thù độc đáo. Với mong muốn ảnh hưởng tích cực đến hành tinh, LEGO đã ra mắt viên gạch nguyên mẫu đầu tiên làm từ nhựa tái chế. Viên gạch tuy nhỏ nhưng là thành quả nghiên cứu, phát triển hơn ba năm của 150 người với hơn 250 vật liệu thử nghiệm. Đây là bước đột phá đi đến cam kết bền vững LEGO đề ra. Hiện nguyên mẫu vẫn cần thời gian phê duyệt sản xuất, có thể mất hơn một năm. Việc này có thể dẫn đến xu hướng mới, tích cực hơn cho môi trường của ngành đồ chơi này.

Thông tin tổng hợp từ VNExpress, TechInAsia, Wired UK.