Thông báo! Đối với bảng Việt Nam hạn đăng ký đến hết ngày 15/05/2021

Tập đoàn CarDekho có kế hoạch mở rộng khắp Đông Nam Á trong vài năm tới

Nền tảng ô tô CarDekho Group đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng ra quốc tế với mục tiêu có mặt khắp Đông Nam Á trong hai năm tới, theo một quan chức cấp cao của công ty. Công ty hiện đang đầu tư 25 triệu USD cho chương trình mở rộng, sẽ vào Malaysia trong năm nay, tiếp theo là Thái Lan và Việt Nam vào năm sau.

“Ý tưởng rất rõ ràng rằng chúng tôi sẽ trở thành một người chơi ở Đông Nam Á và tất cả các thị trường lớn khác với các doanh nghiệp ô tô mới của chúng tôi trong vài năm tới. Về mặt tài chính ô tô, chúng tôi có thể sẽ thấy khả năng gia nhập thị trường gần gấp ba lần”. Đồng sáng lập và chủ tịch của CarDekho Group, Umang Kumar.

Kumar, người đứng đầu các hoạt động kinh doanh quốc tế của tập đoàn cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang xem xét Malaysia, năm tới chúng tôi sẽ xem xét Thái Lan và Việt Nam. Chúng tôi đã là trang web ô tô số một ở cả Indonesia và Philippines”.

Đối với thị trường Đông Nam Á, ông cho biết công ty sẽ thực hiện theo một chiến lược tương tự mà họ đã áp dụng thành công ở Ấn Độ.

“Về dài hạn, trọng tâm là rất rõ ràng, và phương pháp chúng tôi đã tuân theo trong việc xây dựng kinh doanh ở Ấn Độ. Đầu tiên chúng tôi xử lý ô tô mới, sau đó chúng tôi xử lý tài chính ô tô, sau đó chúng tôi tiếp tục các giao dịch ô tô đã qua sử dụng. Đây là một chiến lược rất giống nhau, ”Kumar nói thêm.

Tại Ấn Độ, Tập đoàn CarDekho điều hành các cổng thông tin xe cộ như CarDekho.com, Gaadi.com, ZigWheels.com, BikeDekho.com và PowerDrift.com. Bên cạnh đó, nó cung cấp cho khách hàng các phương thức mua bán ô tô đã qua sử dụng và cung cấp các phương tiện tài chính.

Khi được hỏi về các khoản đầu tư mở rộng ra quốc tế, Kumar cho biết tập đoàn đã phân bổ tổng vốn đầu tư 25 triệu USD cho Đông Nam Á, vốn đã được triển khai phần lớn.

“Nó bắt đầu cách đây ba năm. Lần đầu tiên chúng tôi bắt đầu xuất bản 9 triệu đô la, sau đó tăng gấp đôi hai năm trước. Về cơ bản, điều xảy ra là hàng năm chúng tôi đánh giá lại xem có cần thêm vốn hay không. Vì vậy, cộng dồn cho đến tháng 3 năm 2022, chúng tôi sẽ đã sử dụng khoảng 25 triệu đô la vào hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở Đông Nam Á. ”

Kumar cho biết đầu tư nhiều hơn sẽ là dấu hiệu cho thấy việc kinh doanh sẽ phát triển như thế nào và liệu công ty có muốn huy động vốn trong các giao dịch xe đã qua sử dụng ở khu vực này của thế giới hay không.

Lạc quan về việc mở rộng ra quốc tế, ông nói sau đại dịch Coronavirus, rằng ngày càng có nhiều OEM “đang tập trung vào cách hoạt động của kỹ thuật số, chiến lược phù hợp để áp dụng là gì và vì vậy họ đang có rất nhiều cuộc trò chuyện với chúng tôi về cách trao quyền cho kỹ thuật số có thể đi tiếp.

Năm 2016, CarDekho vào Indonesia với thương hiệu OTO.com. Cuối năm 2019, tập đoàn này vào Philippines và mua lại Carmudi.

Trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế của mình, CarDekho sẽ tập trung vào việc bán ô tô mới, phương tiện và giải pháp, ô tô đã qua sử dụng, tài chính, đấu giá và bán lẻ B2C.

Theo ttv24h.vn