Skip links

Loship gọi thành công 12 triệu USD vốn Series C

Vòng gọi vốn đầu tư Series C

Loship vừa nhận đầu tư 12 triệu USD từ vòng gọi vốn Series C. Khoản vốn đưa định giá startup giao hàng này của Việt Nam lên trên 100 triệu USD. Khoản vốn đến từ anh Jaan Tallinn, co-founder Skype, thông qua quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings. Khoản đầu tư cũng là một phần vòng gọi vốn Series C đã diễn ra trước đó. Thương vụ đánh dấu lần đầu MetaPlanet Holding rót vốn vào thị trường Đông Nam Á. “MetaPlanet đang chú ý đến các thị trường đang lên tại Đông Nam Á. Tôi rất vui khi được bắt đầu từ Việt Nam. Nhất là khi thêm Loship vào danh mục đầu tư của mình”, anh Tallinn nói. Người giới thiệu anh Tallinn đến Loship là anh Vinnie Lauria, co-founder quỹ Golden Gate Ventures (Singapore).

Công tác phòng dịch thực hiện nghiêm chỉnh đối với người giao hàng của Loship

Khoản đầu tư giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh tốc độ giao hàng và mở rộng thị trường. Loship xác định COVID-19 là cơ hội phát triển khi nhu cầu đi chợ và giao hàng tăng vọt. Doanh nghiệp này sẽ tăng cường cho chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho Thành phố Hồ Chí Minh. Loship đặt mục tiêu cuối năm có mặt tại mười thành phố. Startup này cũng muốn hai năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ dùng ứng dụng của mình hằng tháng.

Về startup Loship

Anh Nguyễn Hoàng Trung và anh Trần Minh Sơn sáng lập Loship năm 2017. Đây là ứng dụng chuyên giao đồ ăn, hàng tiêu dùng nhanh, đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm, giặt là, thuốc, bưu phẩm, hoa, gọi xe và nguyên liệu B2B. Ứng dụng giao đồ ăn Loship khởi nguyên từ Lozi, ứng dụng tìm kiếm nhà hàng, địa điểm ăn uống. Lozi chuyển sang thương mại điện tử giao đồ ăn năm 2017. Loship có mặt ở năm thành phố tại Việt Nam với hơn 70.000 tài xế, hơn 200.000 đối tác bán hàng và 2 triệu khách hàng.

Công tác giao nhu yếu phẩm Loship thực hiện giữa mùa dịch COVID-19

Tại Việt Nam, khái niệm khách mua hàng trực tiếp trên ứng dụng và được giao trong một giờ chưa được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, mô hình này rất phổ biến trên thế giới. Khách hàng không chỉ ngồi tại nhà mua đồ ăn được giao liền. Mục tiêu của Loship còn có cả bó rau, con cá, mỹ phẩm, sạc pin điện thoại,… Đích đến là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng một giờ hàng đầu cả nước. “Chúng tôi đã là công ty tiên phong tại Việt Nam ba năm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu giao mọi thứ trong một giờ,” anh Trung nói.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia, e27, và Tech Crunch.