Skip links

Doanh thu Tiktok tăng vọt tại thị trường Việt Nam

TikTok Việt Nam cho biết số lượng nhà cung cấp trên ứng dụng và doanh số trung bình của họ đã tăng gấp ba lần trong năm ngoái. Điều này củng cố thêm niềm tin của họ tại một quốc gia có sự kiểm duyệt chặt chẽ như Việt Nam sau những thất bại thị trường từ Mỹ đến Indonesia.

VinFast và Samsung dẫn đầu làn sóng tăng trưởng thương mại điện tử

Tiktok Shop cho biết Xe máy điện VinFast và điện thoại Samsung là những sản phẩm dẫn đầu làn sóng tăng trưởng thương mại điện tử, tuy nhiên đại diện hai bên từ chối chia sẻ về doanh thu cụ thể.

Sự trỗi dậy nhanh chóng của công ty Trung Quốc tại Việt Nam đã nâng cao vị thế của Đông Nam Á như một nguồn doanh thu hàng đầu cho TikTok. ByteDance, công ty mẹ của TikTok, có vẻ sẽ trở thành tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Trái ngược với mối quan hệ gai góc của Tiktok với các quốc gia như Ấn Độ (đã cấm hoàn toàn Tiktok), Indonesia (cấm một phần), Mỹ (có những động thái căng thẳng), Tiktok đang gia tăng chặt chẽ mối quan hệ với Việt Nam. Tuy nhiên cũng từ một một số yêu cầu kiểm duyệt của Hà Nội và đã bị điều tra về các vấn đề liên quan.

Tiktok vượt Lazada trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee

TikTok vượt qua Lazada để trở thành thị trường trực tuyến số 2 của Việt Nam sau Shopee. Công ty phân tích Metric cho biết các bên bán hàng nội địa có thu nhập khoảng 1,3 tỷ USD trong vòng 6 tháng qua.

Báo Financial Times đưa tin, các nhà phân tích ước tính doanh thu hàng năm trên toàn Đông Nam Á vượt quá 12 tỷ USD, trong khi doanh thu kỷ lục của TikTok tại Mỹ đang giúp ByteDance vượt mặt Meta về doanh số toàn cầu.

Số lượng khách hàng Việt Nam trên Tiktok  tăng gấp 3 lần vào năm 2023

5 năm trước, TikTok trở thành nền tảng internet nước ngoài duy nhất mở văn phòng tại Việt Nam, khởi đầu với ứng dụng video và nhanh chóng chuyển hướng sang thương mại điện tử.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra văn phòng của TikTok tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5/2023 trong khi điều tra một loạt các vấn đề từ bản quyền đến lưu trữ dữ liệu. Sau đó, chính phủ cũng đã yêu cầu TikTok đưa ra các hạn chếtruy cập cho người dùng dưới 18 tuổi và xóa nội dung “độc hại” và thúc đẩy các chiêu trò lừa đảo.

Tiktok đã phải giải quyết thêm nhiều vấn đề gây tranh cãi khác, từ deepfake đến thuật toán cố tình truyền tải các nội dung “gây nghiện” đến người dùng. DataReportal cho biết  người dùng thiết bị Android của Việt Nam trung bình dành 41 giờ mỗi tháng trên Tiktok, cao hơn nhiều so với Facebook (28 giờ).

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp nhấn mạnh việc sử dụng Internet một cách thông minh để tránh những cạm bẫy như thông tin sai lệch.

“Mọi vấn đề, đặc biệt là truyền thông và mạng xã hội, luôn có hai mặt. Chúng tôi biết có rất nhiều giá trị tích cực, cũng như có những mặt tiêu cực trên mạng xã hội”, ông Nguyễn Minh Tiến chia sẻ.

Vào ngày 3 – 4/4/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với TikTok Việt Nam và các đối tác tổ chức chương trình kỷ niệm đánh dấu một năm hợp tác, đồng thời tổ chức các hoạt động kết nối thương mại, trải nghiệm nông nghiệp xanh.

Nhiều TikTokers đã trở thành người dẫn chương trình, người có ảnh hưởng, người phát trực tiếp và người bán hàng rong trong một sự kết hợp mà công ty công nghệ gọi là “giải trí mua sắm”.

Người tiêu dùng Việt cũng sử dụng Amazon và Alibaba để bán hàng xuất khẩu, nhưng để mua sắm, họ ngày càng chuyển sang thương mại xã hội. DataReportal cho biết, TikTok Việt Nam có 67 triệu người dùng vào đầu năm nay so với 50 triệu một năm trước đó ở đất nước 100 triệu dân, so với 73 triệu người dùng của Facebook và 63 triệu của YouTube.

TikTok Shop báo cáo số lượng khách hàng thường xuyên ở Việt Nam đã tăng gấp ba lần vào năm 2023, bên cạnh đó doanh số bán hàng trung bình hàng ngày tăng gấp ba lần.

Người Việt Nam sử dụng Amazon và Alibaba để bán hàng xuất khẩu, nhưng để mua sắm, họ ngày càng quay lại thương mại xã hội. TikTok Việt Nam có 67 triệu người dùng vào đầu năm nay so với 50 triệu người dùng một năm trước trong một quốc gia có dân số 100 triệu người, DataReportal cho biết, so với 73 triệu người dùng của Facebook và 63 triệu người dùng của YouTube.

TikTok Shop cho biết số lượng khách hàng thường xuyên tại Việt Nam đã tăng gấp ba lần trong năm 2023, ngoài sự tăng gấp ba lần trong doanh số bán hàng trung bình hàng ngày.

Theo Nikkei Asia