Skip links

Vietnam Startup Wheel khởi động mùa thứ 7 tại Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan và 6 nền kinh tế khác

Chiều ngày 10/4/2019, tại số 1 – Phạm Ngọc Thạch- TPHCM, VIETNAM STARTUP WHEEL chính thức “lăn bánh” mùa thứ 7. Không còn là cuộc thi dành cho Startup Việt Nam, VIETNAM STARTUP WHEEL chính thức nâng sự hiện diện của mình ở 02 thị trường với việc họp báo tại Thái Lan – thị trường mới nổi lên các hoạt động khởi nghiệp có nhiều nét tương đồng với Việt Nam và Hàn Quốc – quốc gia có nguồn vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam thuộc top cao nhất và khá thành công trong việc khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, các startup quốc tế quan tâm đến thị trường Việt Nam và khu vực đều có thể tham gia cuộc thi này.

Là cuộc thi được khởi xướng và tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TPHCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM, được bảo trợ bởi Bộ Khoa học Công nghệ –  Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam tại TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, VIETNAM STARTUP WHEEL cho đến nay đã thu hút 3.979 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp, công ty khởi nghiệp công nghệ; gần 90.000 lượt truy cập; thu hút sự chú ý của khoảng 80 phương tiện truyền thông địa phương và hỗ trợ gây quỹ được công bố lên tới 20 triệu đô la.

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 CHÀO ĐÓN SỰ THAM GIA CỦA CÁC STARTUP QUỐC TẾ VÀ CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU.

Từ nền tảng thử nghiệm năm 2018 cho thấy sức hấp dẫn của nền kinh tế khởi nghiệp Việt Nam khi thu hút sự tham gia của 23 Startup Quốc tế trong sự kiện Vietnam Startup Day 2018, VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 tạo nên “cú hích” quan trọng khi lần đầu tiên chính thức chinh chiến nơi “đất khách”.

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 tổ chức hai cuộc họp báo quan trọng tại Thái Lan và Hàn Quốc đồng thời thông qua mạng lưới đối tác các Tổ chức tăng tốc, Vườn ươm, Quỹ đầu tư, Tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, các nước: Mỹ, Nhật, Singapore, Hongkong, Malaysia, Úc …để mở rộng nhóm đối tượng dự thi: các Startup Công nghệ trên toàn thế giới, quan tâm đến thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Cùng với bước đi chiến lược và đột phá này, VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 sẽ là cuộc cạnh tranh của 02 bảng dự thi: Quốc gia và Quốc tế.

  1. Quốc gia: Trong Bảng này cuộc thi vẫn được phát động và tiếp nhận đăng ký trên toàn lãnh thổ lãnh thổ Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.
  2. Quốc tế: Trong Bảng này cuộc thi sẽ truyền thông và thu hút sự tham gia của các startup đến từ gần 10 Quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hongkong, Nhật Bản, Malaysia, Úc ….

Các vòng thi và giải thưởng được thiết kế tùy theo đặc điểm Bảng dự thi, đáp ứng các tiêu chí địa phương và quốc tế. Vòng bán kết là cuộc cạnh tranh để giành quyền vào top 100 tại bảng Quốc gia và top 50 tại bảng Quốc tế.

Cùng với nhóm đối tượng bảng dự thi quốc tế, VIETNAM STARTUP WHEEL thể hiện rõ quyết tâm gia tăng lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua năng lực công nghệ, năng lực nghiên cứu của các nhóm sáng lập doanh nghiệp để cung cấp các giải pháp hữu ích cho người dùng. Năm 2018, VIETNAM STARTUP WHEEL thu hút gần 5% các nhà sáng lập doanh nghiệp là các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học và các khu vực khác, năm 2019, VIETNAM STARTUP WHEEL có mục tiêu nâng tỷ trọng này để gia tăng tính cạnh tranh giải pháp, tối ưu và kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao.

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019  “DANCE WITH ELEPHANTS- KHIÊU VŨ CÙNG NHỮNG CHÚ VOI”

Cùng với sự táo bạo mở rộng đối tượng dự thi, VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 thể hiện đúng tinh thần “Dance with Elephants – khiêu vũ cùng những chú voi” với việc “mở rộng cửa” hợp tác với các đối tác quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn với cộng đồng đến từ các thị trường trọng điểm: NIPA Tổ chức Hỗ trợ Khởi nghiệp của chính phủ Hàn Quốc, SMILEGATE – một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất tại Hàn Quốc, KICC – Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia (NIPA), KasikornBank PLC Thái Lan (KBank).

Điều đặc biệt hơn nữa, KasikornBank PLC Thái Lan (KBank) – một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất ở Thái Lan, đứng số 1 trong lĩnh vực ngân hàng trên thị trường chứng khoán Thái Lan với hơn 1.000 chi nhánh trong và ngoài nước sẽ là đơn vị đồng tổ chức buổi họp báo công bố VIETNAM STARTUP WHEEL tại Thái Lan vào đầu tháng 5 tới đây.

Chia sẻ ngắn về chuyến đi lần này đến Việt Nam – Ông Kyounghwan Kim – Phó chủ tịch của SMILEGATE INVESTOR (SGI) cho biết về dự định của SGI:Sự quan tâm lâu dài của SGI cũng như cá nhân tôi cuối cùng đã khiến chúng tôi thành lập một quỹ Đầu tư tại Việt Nam và sắp ra mắt chính thức vào tháng 3 hoặc tháng 4”.

Ông Kyounghwan Kim – Phó chủ tịch của SMILEGATE INVESTOR (SGI)

Ông Junam Lee – Giám đốc của KICC chia sẻ “KICC có 4 văn phòng trên thế giới đặt tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore. Việt Nam là nước đầu tiên có đến 2 văn phòng KICC đặt tại cùng một quốc gia (tại Hà Nội và Tp. HCM). Tôi tin rằng đây là kết quả về việc chính phủ Hàn Quốc nhìn nhận tầm quan trọng trong quan hệ chiến lược đối với Việt Nam. Và tôi hy vọng Việt Nam có thể có các công ty kỳ lân thông qua cuộc thi Vietnam Startup Wheel.”

Ông Junam Lee – Giám đốc của KICC

Bà Chyi Lee, Phó Chủ tịch thứ Nhất – Trưởng ban Thông tin Chiến lược Kinh doanh Thế giới của KBank – Đại diện KBank sẽ góp mặt trong buổi Họp báo VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 với vai trò là diễn giả khách mời. Chia sẻ về thị trường khởi nghiệp và cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Bà cho biết: “Chúng tôi đã thành lập các trung tâm đổi mới (innovation hub) trên khắp thế giới và Việt Nam là một trong những địa điểm chiến lược mà chúng tôi thấy tiềm năng lớn để hợp tác và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp sáng tạo, thông qua đầu tư trực tiếp hoặc thông qua đầu tư mạo hiểm. VIETNAM STARTUP WHEEL đóng vai trò là nền tảng giá trị để có thể tiếp cận và làm việc với các công ty khởi nghiệp Việt Nam đầy tham vọng; chúng tôi mong muốn trở thành một phần của hành trình đổi mới này và hợp tác bền chặt với BSSC và các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam.”

Bà Chyi Lee, Phó Chủ tịch thứ Nhất – Trưởng ban Thông tin Chiến lược Kinh doanh Thế giới của KBank

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 VỚI CHỦ ĐỀ STARTUP VIETNAM TRONG GÓC NHÌN QUỐC TẾ

Khác với không khí một buổi họp báo thông thường, VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 là một buổi chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin từ góc nhìn của những nhà đầu tư nhân lớn đến nguồn cảm hứng và con đường cho các startup Việt Nam vượt lên trên với sự tham gia chia sẻ của các Diễn giả:

 

  • Ông Kyounghwan Kim – Phó chủ tịch của SGI
  • Bà Chyi Lee, Phó Chủ tịch thứ Nhất – Trưởng ban Thông tin Chiến lược Kinh doanh Thế giới của KBank
  • Ông Junam Lee- Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia (NIPA) – Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc (KICC) TPHCM
  • Bà Lê Diệp Kiều Trang – Đồng sáng lập Misfit – Cựu giám đốc quốc gia Facebook Việt Nam.

 

Những góc nhìn khác nhau, vai trò và những kinh nghiệm khác nhau, các diễn giả tại Họp báo VIETNAM STARTUP WHEEL có thể xem như một “bàn tròn tương tác” nơi các diễn giả cho thấy sự tiềm năng, những khoảng trống thị trường, cơ hội bứt phá và thử thách cần phải đối mặt để có được những thành quả vượt trội trong nền kinh tế khởi nghiệp khu vực và toàn cầu.  

Tham gia cùng với BSSC nhiều năm liền với vai trò chuyên gia cố vấn, Bà Lê Diệp Kiều Trang – Đồng sáng lập Misfit – Cựu giám đốc quốc gia Facebook Việt Nam vẫn rất luôn quan tâm và ủng hộ đến các bạn trẻ khởi nghiệp đặt biệt là các Du học sinh có mong muốn quay về khởi nghiệp tai Việt Nam. Bà xem đó như là sự thể hiện cao độ nhất cho niềm tin, ước mơ của chính bản thân các bạn

“Nếu các bạn có ước mơ như vậy các bạn hãy khởi nghiệp và cảm thấy thực sự hạnh phúc với lựa chọn của mình”, Bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ.

 

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 THỂ HIỆN TINH THẦN CÔNG NGHỆ ỨNG DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP, KHẢ NĂNG CHUYỂN ĐỔI SỐ (DIGITAL TRANSFORMATION) VÀ MANG THÔNG ĐIỆP “THÀNH CÔNG KHÔNG CHỈ LÀ GIẢI THƯỞNG”

 

Nền tảng VIETNAM STARTUP WHEEL được tạo ra và phát triển đến thời điểm này được đóng góp bởi nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp của các Doanh nghiệp lớn và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, các nhà sáng lập Doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh, đội ngũ chuyên gia và của cộng đồng startup nhiều quyết tâm. Hướng đến một nền kinh tế số, và cuộc “đổ bộ tất yếu” chuyển đổi số (digital transformation) của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực, VIETNAM STARTUP WHEEL mang thông điệp “Thành công không chỉ là Giải thưởng”.

 

Chia sẻ tại chương trình, BTC VIETNAM STARTUP WHEEL thể hiện rõ quan điểm, Startup phải tập trung làm sản phẩm tốt, startup không chỉ là thi thố vì “chiến trường thực địa khác chiến trường thi đấu”. Nhưng, vũ khí quan trọng chính là sự tự tin, là sự ủng hộ của cộng đồng người dùng, là khả năng kết nối và huy động nguồn lực để phát triển với tốc độ nhanh, chiến lược tốt và thực thi hiệu quả. Và vì điều này, đại diện Hội doanh nhân trẻ TP. HCM – chia sẻ rõ: Ngoài việc tất yếu là tìm kiếm nhà đầu tư, khả năng truyền thông cho sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp khởi nghiệp, VIETNAM STARTUP WHEEL là nơi hướng đến của các Startup ở giai đoạn tiếp cận thị trường, đo lường độ tương thích sản phẩm để quyết định những bước đi tiếp theo. Với vai trò đồng tổ chức của Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM nhiều năm, VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 cũng đặc biệt lợi thế để trợ giúp giới thiệu các giải pháp B2B.

Dự kiến cuộc thi thu hút hơn 1500 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham gia cùng với những nguồn lực cần thiết được BTC “đo ni đóng giày” cho startup, “giải thưởng” của VIETNAM STARTUP WHEEL không chỉ là top 10, 50 hay 100. Giải thưởng lớn nhất và cần thiết nhất của VIETNAM STARTUP WHEEL dành cho tất cả những cá nhân, những nhà sáng lập, những startup bước đến cuộc thi và có chiến lược để gia tăng giá trị doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cố vấn..Là sự nhận biết và tin dùng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng tiềm năng.

VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 thông qua họp báo cũng thể hiện mong muốn tiếp tục tim kiếm đối tác là các Tập Đoàn Doanh nghiệp lớn, Qũy đầu tư..có cùng tầm nhìn để gia tăng nguồn lực triển khai tại thị trường nội địa.  

 

Thông tin chi tiết về Buổi Họp báo VIETNAM STARTUP WHEEL 2019:

  1. THỜI GIAN: 13h30 – 16h00, Ngày 10/04/2019 ( Thứ Tư)
  2. ĐỊA ĐIỂM: Hội trường Thành Đoàn TPHCM, Lầu 3, Số 1 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Q1.

Thông tin đăng ký tham gia Buổi Họp báo VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 (Tại đây)

Thông tin đăng ký tham gia dự thi VIETNAM STARTUP WHEEL 2019 (Tại đây)

Để biết thêm chi tiết về chương trình cuộc thi, vui lòng truy cập trang web www.startupwheel.vn, fanpage www.facebook.com/startupwheel, hoặc liên hệ trực tiếp:

Lê Thị Tường Vy (Ms) – Phụ trách truyền thông cuộc thi

ĐT: 028 5404 3555 hoặc 0988.240.990; Email: [email protected]