Skip links

TỔNG KẾT SÀN GIAO DỊCH VÀ ĐẦU TƯ KHỞI NGHIỆP 2016

Ngày 27/8/2016, hơn 20000 lượt đầu tư từ 3000 nhà đầu tư, doanh nhân và khách tham quan, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp đã tham dự Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day năm 2016 tại TP. Hồ Chí Minh. Trong chương trình, khách tham quan được trải nghiệm thực tế hoạt động đầu tư cá nhân tại Sàn Giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp, theo dõi và cỗ vũ vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Wheel 2016. Startup Day 2016 là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp. Chương trình được đồng tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí MInh, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Năm nay, chương trình còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Khoa học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và được đồng tổ chức bởi Trung tâm Tiết kiệm năng lượng – Sở Khoa học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day năm nay thu hút sự tham gia của hơn 100 startups tiêu biểu trên toàn quốc (được lựa chọn bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp). 100 mô hình kinh doanh, sáng chế sáng tạo này đến từ tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó chiếm đa số là lĩnh vực công nghệ với hơn 50% tổng số, 20% dự án thuộc lĩnh vực Thương mại, hơn 16% là dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực giáo dục chiếm 10%, còn lại là y tế.

_mg_0089

Tại Sàn Giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp, các mô hình đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách đầy tính sáng tạo đến các nhà đầu tư uy tín và các khách hàng tiềm năng. Mỗi dự án có 2 phút thời lượng để thuyết phục các nhà đầu tư trên sân khấu và có những cách bán hàng sáng tạo để tiếp thị dự án của mình. Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là một số nhà đầu tư và Quỹ đầu tư nước ngoài đã đến tham gia Sàn từ rất sớm để có thể tham quan, nghe và đánh giá hết tất cả các dự án trong Sàn. Sau hơn 9 giờ giao dịch, SGDDTKN đã thu hút hàng tỷ đồng tiền vốn đầu tư và nhận cam kết đầu tư sau Sàn (Cụ thể tổng số giao dịch và đầu tư quy đổi sẽ được BTC tổng hợp và công bố trong thời gian sớm nhất)

Nhiều dự án đã được Hội đồng thẩm định và các nhà đầu tư đánh giá cao. Tiêu biểu như: Chả cá Kamaboko, vLance.vn- Sàn giao dịch việc làm tự do online, Sữa hạt MHouse, Sản xuất và Thương mại các sản phẩm Dưa lưới trong nhà màng… Một số dự án được Ban Tổ chức ngày hội trao một số giải thưởng khuyến khích của Sàn như Giải Dự án được yêu thích nhất (thông qua hình thức đầu tư bằng phiếu đầu tư của BTC) trị giá 5 triệu đồng dành cho Dự án Hachi – Nông nghiệp thông minh của bạn Đặng Xuân Trường, Giải Sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất trị giá 5 triệu đồng được trao cho bạn Võ Văn Nhí, sinh viên năm 4 trường ĐH Tôn Đức Thắng với dự án Hệ thống tích hợp các thiết bị điện thông qua Android.img_0961

SGDDTKN không chỉ là một sân chơi để các mô hình khởi nghiệp giao lưu với nhau, mà còn là cầu nối giữa các nhà đầu tư với dự án khởi nghiệp, giữa dự án khởi nghiệp với khách hàng, với cộng đồng và các cơ quan truyền thông. Chị Cao Thị Ngọc Dung (CTHĐQT kiêm TGĐ Cty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ) chia sẻ:“Chị thật sự cho rằng giới trẻ khởi nghiệp quá sáng tạo. Những sản phẩm và dịch vụ mang đến Sàn giao dịch năm nay đều rất tốt và khả thi. Tại vòng chung kết Startup Wheel 2016 Chị cũng quan tâm đến chiến lược marketing của các mô hình khởi nghiệp vì với chị ngoài một sản phẩm tốt, việc giúp người dùng biết và hiểu rõ sản phẩm của mình đóng vai trò vô cùng quan trọng”. Cùng với ý kiến này, nhà sáng lập chả cá Kamaboko cho hay:”Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp là một cách thức khá hiệu quả để giúp quảng bá sản phẩm và nghiên cứu thị trường. Chúng tôi đã mang về 300 phản hồi của khách hàng về sản phẩm của chúng tôi, một điều hoàn toàn ngoài mong đợi. Với doanh nghiệp khởi nghiệp như chúng tôi, kết quả này quá tuyệt vời”

Anh Huỳnh Quang Vinh (Phó GD- Cty CP Rau quả Thực phẩm An Giang – Antesco) cho biết Nhiều dự án không lọt vào Top 10 Chung kết của Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Startup Wheel 2016 nhưng vẫn là những mô hình khởi nghiệp mới, xuất sắc về ý tưởng lẫn tính khả thi, nên hoạt động hợp tác, kết nối và đầu tư cho dự án sau chương trình là rất khả thi. Anh đã tìm được một số dự án từ Sàn để hợp tác, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho Antesco trong thời gian tới.