Skip links

Thông cáo báo chí sau buổi Họp báo phát động cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Startup Wheel 2014

Hop-bao

[TTHTTNKH] Vào lúc 9h sáng, ngày 16/4/2014, dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hồ Chí Minh và Hội sinh viên TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã tổ chức Họp báo phát động chính thức cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2014 và công bố Dự án “Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy” – tại Hội trường Thành Đoàn – 01 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.


Họp báo vinh dự được đón tiếp anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM; anh Nguyễn Thu Phong – Phó Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây dựng Nhà Vui; anh Nguyễn Tuấn Quỳnh – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Đào tạo Doanh Chủ; chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám Đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các đại diện nhà tài trợ cho cuộc thi năm nay như Công ty Cổ phần Điện Thoại di động Thành Công, Công ty Cổ phần Dịch vụ Văn phòng chuyên nghiệp (PSO), Công ty TNHH TM&SX Nệm Mousse Liên Á, Công ty TNHH Nghiên cứu và Đào tạo SFB, Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn BAC, DNTN Hoàng Trần, Công ty Cổ phần Công nghiệp AMECO; cùng với đại diện Hội LHTN các quận huyện, đại diện Hội Sinh viên các trường ĐH-CĐ toàn thành và gần 40 đơn vị báo đài đến đưa tin về cuộc thi.

Phát biểu chỉ đạo trong buổi họp báo, anh Lâm Đình Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP.HCM cho biết: “Dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy do Hội Doanh nhân trẻ đề xuất thực hiện trong thời gian 2014-2018, ngoài việc truyền cho người trẻ cảm hứng khởi nghiệp, hướng dẫn cho họ khởi sự kinh doanh mà còn phải truyền được cho họ tinh thần, đạo đức trong kinh  doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”. Anh Nguyễn Thu Phong – Phó Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty Cổ phần Kiến Trúc Xây dựng Nhà Vui cho biết: “Các doanh nghiệp trẻ hiện đang gặp phải rất nhiều các vấn đề, khó khăn trong kinh doanh, mục tiêu của dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy là chia sẻ cách quản trị dự án kinh doanh, phản biện và trao đổi định hướng phát triển, chia sẻ các mối quan hệ – đó là tài sản mà thế hệ đi trước có thể truyền lại”.

Thông tin về cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp năm 2014, Chị Trương Lý Hoàng Phi – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM nhận định: “Đa số ý tưởng khởi nghiệp hiện nay chủ yếu hòa theo xu hướng phát triển của công nghệ, dịch vụ, trong khi Việt Nam lại có khá nhiều tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp nhận thật nhiều các dự án thuộc lĩnh vực  sản xuất tham gia cuộc thi năm nay, đặc biệt là lĩnh vực kỹ thuật, máy móc, trang thiết bị dành cho nông nghiệp. Nông nghiệp sạch, công nghệ xanh là một vấn đề mà các bạn trẻ cũng như các nhà đầu tư hiện nay đang quan tâm”.

Đồng hành cùng Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2013 với tư cách nhà đầu tư, thành viên Hội đồng giám khảo, đồng thời, là một trong hai nhà tài trợ kim cương của Cuộc thi năm 2014, Anh Nguyễn Thái Việt Huy – Tổng Giám Đốc Công ty CP Dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp PSO cho biết: “Ngay từ khi nhận được thông tin của Ban Tổ Chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp lần đầu tiên, tôi đã cảm thấy vô cùng hào hứng và thú vị. Đây không chỉ là một chương trình khởi nghiệp đơn thuần mà còn là nơi để những doanh nghiệp trợ sức cho các ban trẻ thực hiện ước mơ khởi nghiệp. Tôi sẽ còn đồng hành cùng Cuộc thi để san sẻ những kinh nghiệm mà mình may mắn có được trên chặng đường khởi nghiệp để giúp các bạn rút ngắn thời gian và tránh khỏi những va vấp không đáng có…”

Cuộc thi Startup Wheel năm 2014 được mở rộng về đối tượng tham gia: sinh viên và thanh niên (18-35 tuổi) toàn thành. Cuộc thi năm nay cũng là một bộ phận của dự án “Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy” mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM.

Cuộc thi bắt đầu nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 15/5/2014.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, vui lòng truy cập trang web www.startupwheel.bssc.vn hay fanpage www.facebook.com/startupwheel , hoặc liên hệ trực tiếp:

Phan Ngọc Thanh Vân (Ms)

ĐT: 0939.539.997; Email: [email protected]

 

Tai_tro_cuoc_thi