Thông báo! Đối với các dự án Việt Nam, thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 25/04/2020
Tiếng Việt
TCBC – HỘI THẢO “GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – MẠNH ĐƯỢC YẾU THUA?”

TPHCM, 12/05/2015

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HỘI THẢO NGƯỜI TRẺ KHỞI NGHIỆP

Chủ đề: “Gây dựng thương hiệu: Mạnh được yếu thua?”

Thương hiệu của Doanh nghiệp ngày càng được đánh giá cao và được xem như một loại tài sản vô hình của doanh nghiệp. Để xây dựng được một Doanh nghiệp thành công, người sáng lập Doanh nghiệp đòi hỏi phải có tầm nhìn cho Doanh nghiệp của mình. Đó là một tầm nhìn dài hạn, vượt ra ngoài những khó khăn trong giai đoạn đầu tiên. Gây dựng thương hiệu cho một Doanh nghiệp thành công rõ ràng không phải là một điều dễ dàng, đó là cả một bài toán đầy chiến lược.

Hiện nay, việc xây dựng thương hiệu được các công ty, doanh nghiệp đầu tư thực hiện một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp chưa có tên tuổi, chưa có nhiều khách hàng, chưa có thị trường… việc xây dựng thương hiệu sẽ lại càng quan trọng hơn nữa. Một trong những câu hỏi quan trọng của một Doanh nhân khởi nghiệp và câu chuyện xây dựng thương hiệu của các Doanh nghiệp khởi nghiệp là: Làm thế nào để gây dựng được thương hiệu trong trái tim người tiêu dùng? Bài toán đặt ra bao giờ cũng là bài toán về tài chính, tuy nhiên, bài toán tài chính không phải là lợi thế của Doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp. Nếu có thì tài chính có phải là một yếu tố then chốt hay không? Đa số chúng ta đều cho rằng, công ty lớn hay lâu đời sẽ dễ thành công hơn do có mặt lâu trên thị trường hoặc có khả năng tài chính khổng lồ cho quảng cáo. Vậy nguyên tắc “mạnh được yếu thua” hay “cá lớn thống trị biển lớn” liệu có đúng trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu và liệu có chiến thuật nào để các Doanh nghiệp khởi nghiệp “lội ngược dòng”, khẳng định mình trên thị trường một cách ngoạn mục?

Xuất phát từ thực tiễn các Doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang loay hoay tìm ra con đường để xây dựng thương hiệu cho riêng mình, ngày 15/5/2015 tại Trường ĐH Mở TPHCM (97 Võ Văn Tần, P6, Q3, TPHCM), nằm trong chuỗi chương trình Người trẻ Khởi nghiệp đồng hành cùng Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2015, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tổ chức Hội thảo: “Gây dựng thương hiệu: Mạnh được yếu thua?” với sự tham gia của các diễn giả: Anh Lê Trung NamTGD Cty CP Dược Phẩm Hoa Thiên Phú; Chị Trương Lý Hoàng Phi – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp – Tổng Thư Ký Hội Doanh nhân Trẻ TP; Anh Trần Hoàng Bảo – GĐ Cty CP Tư vấn và Phát triển Nguồn nhân lực (BCC); Anh Đinh Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Onnet và Chị Đặng Hoài An – Giám đốc Marketing Microsoft MDS Việt Nam, và khoảng 500 thanh niên – sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Diễn giả trong chương trình sẽ chia sẻ về việc gây dựng thương hiệu từ nhiều khía cạnh khác nhau. Góc nhìn của Doanh nhân đã thành công trong việc gây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp mình – Đại diện tiêu biểu cho Doanh nghiệp Việt Nam với qui mô từ vừa đến lớn từ CEO Lê Trung Nam – Công ty dược phẩm Hoa Thiên Phú vốn đã quen thuộc với các dòng sản phẩm như Sắc Ngọc Khang, viên uống Hoa Thiên….Góc nhìn của Giám đốc marketing – người từng đóng góp vai trò quan trọng trong việc khẳng định tầm vóc, dấu ấn thương hiệu của các Tập đoàn đa quốc gia tại thị trường Việt Nam – Chị Đặng Hoài An. Góc nhìn của Doanh nghiệp khởi nghiệp đang xây dựng thương hiệu và đã bước đầu gặt hái thành công – Anh Đinh Văn Lộc – Onnet, góc nhìn của chuyên Gia như anh Trần Hoàng Bảo – BCC.

Trên thực tế, thương hiệu là bản sắc của doanh nghiệp và việc xây dựng bản sắc giữa muôn vàn đối thủ không phải là câu chuyện được bàn luận. Nhưng, đằng sau câu chuyện của sự thành công trong gây dựng thương hiệu chắc chắn sẽ là câu chuyện của yếu tố CON NGƯỜI – LINH HỒN CỦA THƯƠNG HIỆU. Đây sẽ là chủ đề đặc biệt được trao đổi tại Hội thảo thông qua phần Đối thoại trực tiếp giữa Anh Lê Trung NamTGD Cty CP Dược Phẩm Hoa Thiên Phú và Anh Trần Hoàng Bảo – GĐ Cty CP Tư vấn và Phát triển Nguồn nhân lực (BCC). Bên cạnh câu chuyện xây dựng được một thương hiệu thành công, còn có một câu chuyện “dài hạn” khác, đó chính là làm sao để giữ thương hiệu này, bản sắc này theo đúng linh hồn của người sáng lập; làm sao để duy trì bản sắc đặc trưng đó qua các giai đoạn hình thành và phát triển của một doanh nghiệp.

Chi tiết về Hội thảo như sau:

Thời gian: 8g00 – 11g30, 15/5/2015 (Thứ Sáu)

Địa điểm: Hội trường ĐH Mở TPHCM, 97 Võ Văn Tần, P.6, Q.3

Hội thảo cũng đem đến cho các bạn sinh viên thông tin về Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2015, cơ hội tương tác, trao đổi, tư vấn trực tiếp về các nội dung thi và những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân đã khởi nghiệp thành công, xây dựng thương hiệu thành công cho nhiều nhãn hàng trên thị thị trường Việt Nam…

Để biết thêm chi tiết về chương trình Hội thảo, vui lòng truy cập trang web www.startupwheel.bssc.vn , fanpage www.facebook.com/startupwheel, hoặc liên hệ trực tiếp:

Chị Phan Ngọc Thanh Vân – Phụ trách truyền thông

ĐT: 08 5404 3555 (Ext 105); Email: van.phan@bssc.vnTONG HOP LOGO NTT