Skip links

Những kinh nghiệm quý báu từ các tỷ phú thành công

Không có một con đường chung nào để dẫn đến thành công. Hành trình tới đích của mỗi người là duy nhất. Song, chúng ta vẫn có thể học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các tỷ phú.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của các doanh nhân thành đạt, những giám đốc điều hành nổi tiếng và những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới dành cho những ai có tham vọng làm giàu.

Thiết lập mục tiêu

Theo ông Robert Herjavec, Chủ tịch của tập đoàn an ninh mạng Herjavec, thiết lập mục tiêu có thể là một việc không mấy dễ chịu đối với nhiều người. Đơn giản bởi vì bạn mong ước nắm giữ một cơ hội nào đó nhưng cũng có thể thất bại.

Đây chính là lý do vì sao nhiều doanh nhân và các chủ doanh nghiệp nhỏ không muốn làm. Ngay cả những người thành công cũng không muốn trải qua cảm giác khó chịu khi không đạt được mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, thất bại chỉ đến khi bạn không dám thử. Thiết lập và hành động theo hướng mục tiêu đã đề ra sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ gặt hái được những thành công bất ngờ. Tôi dám đảm bảo bởi tôi đã từng trải qua“, ông Robert Herjavec nói.

Trân trọng những thất bại

Katia Beauchamp, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn thời trang Birchbox, nhấn mạnh, thay vì phủ nhận thất bại, hãy trân trọng nó và cố gắng tìm ra những sai lầm cũng như rút ra bài học từ kinh nghiệm cay đắng này.

“Kinh nghiệm tốt nhất để gặt hái thành công chính là từ những lần va vấp. Hãy sử dụng thất bại như đòn bẩy để thúc đẩy bản thân và phát triển công ty tăng trưởng theo cấp số nhân”, Katia Beauchamp cho biết.

Đừng làm việc chỉ vì tiền

Đối với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, bí quyết thành công của ông chính là nằm ở thái độ đối với đồng tiền. Theo ông, nếu muốn thành công trong sự nghiệp, “đừng làm việc vì tiền bởi bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc”.

Thay vào đó, Tim Cook cho rằng hãy mở rộng suy nghĩ, tìm ra đam mê thực sự để hoàn thành tốt công việc.

Cai nghiện công nghệ

Theo bà hoàng trùm truyền thông Mỹ Arianna Huffington: “Lời khuyên hữu ích nhất của tôi là đảm bảo rằng các doanh nhân phải biết kết nối sự khôn ngoan với sự sáng tạo của họ. Song, điều này có vẻ trở nên khó khăn hơn khi chúng ta đang quá nghiện công nghệ“.

70% chúng ta đang ăn ngủ cùng chiếc điện thoại thông minh. Chúng ta sẽ không ngừng nghe thấy những tiếng ting ting báo hiệu có thông báo mới nhận được từ mạng xã hội, email… Trong khi đó, để có được những ý tưởng sáng tạo nhất, hãy gạt bỏ hết chúng sang một bên. Đó là lý do vì sao những ý tưởng tuyệt vời có thể đến khi chúng ta đang thư giãn dưới vòi hoa sen“, Arianna Huffington đưa ra lời khuyên.

Làm việc và làm việc

Daymond John, người sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng FUBU, thì lại cho rằng bí quyết thành công của ông rất đơn giản là “làm việc và tích cực làm việc”.

Hãy thức dậy trước mọi người, đi ngủ sau mọi người và tích cực làm việc hơn nữa“, đó chính là bí quyết thành tỷ phú vạn người mơ ước của Daymond John.