Skip links

Khởi nghiệp cần chú ý đến đội ngũ nhân sự

TT – Tìm ý tưởng khởi nghiệp ở đâu? Thế nào là một ý tưởng khởi nghiệp tốt? Triển khai thực hiện ý tưởng khởi nghiệp như thế nào?… là những nội dung chính của buổi hội thảo “Bánh xe khởi nghiệp” với chủ đề “Thế nào là một ý tưởng khởi nghiệp tốt?” được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức ngày 15-7, tại trường ĐH Tôn Đức Thắng.

IMG_5969

Tại buổi hội thảo, các bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học đã chia sẻ các dự án, mô hình khởi nghiệp với lãnh đạo doanh nghiệp để cùng tìm ra phương án khởi nghiệp hiệu quả.IMG_6143

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, tổng giám đốc Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn, cho rằng ý tưởng khởi nghiệp tốt là ý tưởng phải phù hợp với điều kiện bản thân của người khởi nghiệp, có khả năng triển khai và được thực hiện bởi những người có tâm huyết. Ông Nguyễn Quốc Bảo, tổng giám đốc Công ty CP điện thoại di động Thành Công, góp ý thêm ý tưởng khởi nghiệp tốt là ý tưởng khi triển khai khởi nghiệp phải được xã hội chấp nhận và ủng hộ.

IMG_6025

Vậy tìm ý tưởng khởi nghiệp ở đâu? Theo anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, có thể nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp từ sự quan sát thực tế, tiếp xúc với xã hội, từ sự lắng nghe góp ý của những người xung quanh. “Sau khi có ý tưởng khởi nghiệp, chúng ta nên áp vào bản thân xem có phù hợp với điều kiện thực tế không, nguồn lực hiện có của ta là gì, chúng ta muốn gì ở nó rồi hãy viết kế hoạch khởi nghiệp” – anh Quỳnh khuyên.

IMG_5900

Chia sẻ về tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự khi khởi nghiệp, anh Nguyễn Tuấn Quỳnh nói: “Ý tưởng kinh doanh là cần thiết, nhưng đội ngũ nhân lực mới quan trọng nhất. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh tốt nhưng không có đội ngũ kinh doanh tốt để thực hiện thì liệu có thành công? Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh khác biệt nhưng không đủ tiềm lực, bạn có thể vượt qua những “ông lớn” trong lĩnh vực bạn chọn? Đội ngũ nhân lực là cái quyết định sự trường tồn của công ty”. Anh Quỳnh nhắc nhở các bạn trẻ: “Hãy tìm cho mình một đối tác thích hợp, một cộng sự tuyệt vời, đừng bao giờ làm một mình. Để đi nhanh bạn hãy đi một mình. Để đi xa bạn hãy đi với nhiều người”.

QUANG PHƯƠNG (Báo Tuổi trẻ)