Skip links

KHAMPHA.VN – 60 dự án tham dự Ngày hội Khởi nghiệp 2015

Gần 60 công nghệ, ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ đã được trình bày tại chương trình Ngày hội Khởi nghiệp 2015 nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư từ các doanh nghiệp.

Sáng 22/8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp phối hợp cùng Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) đã tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp (Startup Day) năm 2015.


Đây là một hoạt động thường niên hướng đến tầm quốc gia dành cho giới khởi nghiệp. Qua đó, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, kêu gọi đầu tư vào sản phẩm, công nghệ có tính thực tiễn và ứng dụng cao.

Được biết, Startup Day đã quy tụ được gần 60 ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo, mới lạ thuộc 3 nhóm ngành: Công nghệ, Sản phẩm – Dịch vụ, Giáo dục – Y tế – Nông nghiệp. Tại chương trình, các ý tưởng này sẽ triển lãm, trưng bày sản phẩm, mô hình và thuyết phục nhà đầu tư trực tiếp trên sân khấu với thời lượng 2 phút/dự án. Nhiều đề tài được nhà đầu tư quan tâm và đánh giá cao như công nghệ chế tạo than không khói, hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh, ứng dụng du lịch xuyên thời gian…


60 dự án tham dự Ngày hội Khởi nghiệp 2015 - 1


Nhiều ý tưởng kinh doanh mới lạ được trình bày tại Ngày hội Khởi nghiệp 2015

Theo bà Trương Lý Hoàng Phi, Trưởng ban tổ chức, chương trình năm nay không chỉ giới hạn ở phạm vi TP.HCM mà đã mở rộng ra phạm vi toàn quốc. Trở thành cầu cầu nối liên kết giữa các nhà đầu tư với dự án khởi nghiệp, giữa dự án khởi nghiệp với khách hàng và  cơ quan truyền thông, giữa những doanh nhân đi trước và những người vừa bước chân vào con đường kinh doanh, khởi nghiệp.


Được biết, năm 2014, Ngày hội Khởi nghiệp đã thu hút hơn 40 ý tưởng tham gia với tổng số tiền được các nhà đầu tư cam kết hỗ trợ lên đến gần 11 tỷ đồng.


Thiện An