Skip links

HỘI THẢO SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ – KHỞI NGHIỆP BẰNG TRÍ TUỆ

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2017, cuộc thi thường niên do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP đã chính thức khởi động từ tháng 02/2017 trên cả nước. Nằm trong chuỗi Hội thảo phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2017, sáng ngày 10/5/2017, Ban tổ chức cuộc thi phối hợp với trường Đại học Khoa học tự nhiên tổ chức Buổi Hội thảo phát động cuộc thi Khu vực miền Nam tại Hội trường Trường Đại học Khoa học tự nhiên, 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q5, TPHCM chia sẻ về chủ đề “Sức mạnh công nghệ – Khởi nghiệp bằng trí tuệ”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 sinh viên và những bạn trẻ đam mê hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Theo kết quả khảo sát của tạp chí CIO uy tín tại Massachusetts, xu hướng của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ năm 2017 sẽ liên quan đến trí thông minh nhân tạo (AI), máy học (machine learning), dịch vụ tự động chatbot, thực tế ảo AR/VR, thiết bị đeo, đồ vật thông minh…
Một khái niệm cũng được nhắc đến phổ biến cách đây khoảng 02 năm: công nghệ Blockchain. Dù mọi thứ dường như chỉ mới bắt đầu nhưng đây là ngành công nghiệp được đánh giá sẽ thống trị toàn bộ các lĩnh vực trên thế giới trong tương lai. Blockchain được xem là “cuốn sổ cái” phi tập trung, ghi nhận mọi giao dịch trên mạng ngang hàng. Khi sử dụng công nghệ này, người tham gia có thể xác nhận giao dịch mà không cần qua một đơn vị xác thực tập trung nào. Công nghệ Blockchain có những ứng dụng đột phá đối với tiền mã hóa, Fintech, bỏ phiếu công khai, mạng xã hội phi tập trung và các mô hình tổ chức tự vận hành không cần bên thứ ba. Ngoài ra blockchain còn có mối tương tác mật thiết với công nghệ mũi nhọn khác như trí tuệ nhân tạo, Internet of Things và Big Data – vốn cũng là những xu hướng khởi nghiệp đầy tiềm năng lẫn thách thức được lựa chọn trong thời gian gần đây.

Blockchain mở ra những cơ hội mới cho dân đam mê công nghệ. Hội thảo “Sức mạnh công nghệ – Khởi nghiệp bằng trí tuệ” sẽ mang đến nhiều hơn nữa thông tin về công nghệ blockchain với tiềm năng “xâm nhập” và chuyển đổi hệ sinh thái khởi nghiệp như thế nào; ứng dụng công nghệ blockchain vào doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp với blockchain thì có thể bắt đầu từ đâu. Bên cạnh blockchain là những đánh giá của chuyên gia về xu hướng khởi nghiệp công nghệ trong thời gian tới tại Việt Nam qua sự chia sẻ của Chị Nicole Nguyễn – Giám đốc Marketing Infinity Blockchain Labs; Anh Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương Mại Điện tử Việt Nam (VECOM); Anh Đoàn Thiên Phúc – CEO Setech Viet

Tại Hội thảo, Ban tổ chức cũng phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2017, cuộc thi hướng đến đối tượng giới trẻ đam mê khởi nghiệp và các nhà sáng lập doanh nghiệp với quy mô toàn quốc được chia thành 02 nhóm chính:
– Doanh nghiệp khởi nghiệp: các mô hình khởi nghiệp đã đăng ký kinh doanh và hoạt động dưới 5 năm, Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đã tồn tại và có người tiêu thụ (có ít nhất 1 người sáng lập tuổi đời dưới 35)
– Cá nhân, nhóm khởi nghiệp: có thành viên tuổi đời dưới 35 tuổi có ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ/mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào.
Cuộc thi kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8/2017 với 20 sự kiện quy mô khác nhau được tổ chức trên cả nước chia thành 04 khu vực:
• Khu vực Miền Nam: Trọng điểm là TPHCM
• Khu vực Miền Bắc: Trọng điểm là Hà Nội
• Khu vực Miền Trung: Trọng điểm là Đà Nẵng
• Khu vực Miền Tây: Trọng điểm là Cần Thơ, An Giang, Bến Tre

Đồng hành cùng Startup Wheel 2017 là Công ty đầu tư tài chính nhà nước (HFIC). Với các thương hiệu mạnh cùng một đội ngũ nhân lực nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, tư vấn, đầu tư, HFIC sẽ tiếp thêm nội lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia trong cuộc thi năm nay, trong vấn đề thẩm định dự án và kêu gọi đầu tư, quản trị tài chính cho dự án. Sự tham gia đồng hành của Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú, Công ty Miniso Vietnam cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội về đầu tư, hỗ trợ, tư vấn cho các dự án hiệu quả, khả thi. Ngoài ra, Viện đào tạo quốc tế (ISB – trực thuộc ĐH Kinh tế TPHCM) cũng mang đến cơ hội là suất học bổng toàn phần MBA trị giá 300 triệu đồng.
Cuộc thi sẽ tiếp tục nhận Hồ sơ dự thi của các dự án đến hết ngày 15/5/2017.

Để biết thêm chi tiết về chương trình cuộc thi, vui lòng truy cập trang web www.startupwheel.vn, fanpage www.facebook.com/startupwheel, hoặc liên hệ trực tiếp:
Phan Ngọc Thanh Vân (Ms) – Phụ trách truyền thông cuộc thi
ĐT: 08 5404 3555; Email: [email protected]