Skip links

Hội thảo phát động Startup Wheel 2015 khu vực ĐBSCL

Đồng Bằng Sông Cửu Long vốn nổi tiếng là vựa lúa lớn nhất cả nước. Bao đời nay, nông nghiệp truyền thống như đã trở thành thói quen, nếp sống của người dân nơi đây. Tuy nhiên, trong xu thế công nghiệp hoá ngày cành mạnh mẽ, các bạn trẻ giờ đây đã không còn “một nắng hai sương” bên ruộng đồng như thế hệ cha anh đi trước. Thay vào đó, các loại hình kinh doanh dịch vụ tại một số TP như Cần Thơ, Mỹ Tho, Bạc liêu… lại được ưa chuộng. Trước tình hình trên, dưới góc độ những người làm hoạt động khởi nghiệp, BSSC luôn trăn trở liệu rằng điều đó có là một xu hướng đúng đắn dành cho các bạn trẻ ở Đồng Bằng Sông Cửu Long của chúng ta? Liệu Nông nghiệp đã lỗi thời và dịch vụ đã lên ngôi? Hoặc nếu lựa chọn Nông nghiệp thì đi thế nào cho đúng, cho hiệu quả, để không còn “con trâu đi trước cái cày đi sau” và Còn lĩnh vực nào khác để khai thác trên thị trường này không?
Trên những cơ sở đó, BSSC tổ chức Hội thảo XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP CHO GIỚI TRẺ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG, một phần lý giải được những nghi vấn của chúng tôi và quan trọng hơn, có thể giúp cho giới trẻ khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long phần nào định hình được con đường tương lai của chính mình.
Tại Hội thảo này, Chúng tôi mời các diễn giả là những doanh nhân trẻ, những người giàu kinh nghiệm và đã từng khởi nghiệp chia sẻ cũng các bạn về vấn đề này.
Diễn giả:
1. Anh Năm Nhã – Quán quân Nhà sáng chế 2014.
2. Chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM.
3. Chị Lê Thị Hà Chi – Giám đốc Trung tâm Thời trang Novelty, Tổng công ty may Nhà Bè.
4. Anh Nguyễn Khắc Minh Trí – Founder, CEO MimosaTek