Skip links

Hội thảo ”Miền Trung – Khởi nghiệp truyền thống hay hiện đại” và phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2015

Trong những năm gần đây, một “dòng chảy” khởi nghiệp mới đã thực sự xuất hiện và ghi dấu ấn đậm nét tại Việt Nam, bất chấp những khó khăn, Việt Nam vẫn nằm trong top 3 thị trường khởi nghiệp phát triển mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng quá trình khởi nghiệp của sinh viên, đồng thời giới thiệu Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2015 dành cho sinh viên. Qua đó, hướng đến kiến tạo “tinh thần khởi nghiệp” trong sinh viên khu vực thành phố Huế. Sáng nay 09/05/2015 tại Hội trường Trường ĐHSP Huế (34, TP. Huế) Trường Đại học Kinh tế Huế đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Miền Trung – Khởi nghiệp truyền thống hay hiện đại” và phát động Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel (Bánh xe khởi nghiệp)  2015. Tham dự chương trình, có  Bà Trương Lý Hoàng Phi, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Startup Wheel – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM (BSSC); Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM; Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, TGĐ Cty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC), Phó CT Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) – Đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hoá Phương Nam; Thành viên HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ; Ông Đỗ Thanh Năm, CTHĐQT Cty Tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win –Win; Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp trẻ- Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; bà Lê Thị Hà Chi, giám đốc Trung tâm thời trang Novelty- Nhãn hàng của công ty Nhà bè; ông Ngô Hà Trung, UVTV Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế,  quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học Đoàn tinh Thừa Thiên Huế; ông Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn Đại học Huế; ông Nguyễn Mậu Chi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Trường Đại học Kinh tế Huế có TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng; Ths. Vũ Thành Huy, Bí thư Đoàn trưởng, Trưởng Phòng CTSV, đặc biệt có sự tham gia của đông đảo các sinh viên và các bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế.

Phát biểu khai mạc, TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế nhấn mạnh: Hội thảo “Miền Trung – Khởi nghiệp truyền thống hay hiện đại” và phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2015 là một hoạt động học thuật lớn mang ý nghĩa thiết thực trong việc định hướng nghề nghiệp, ươm mầm các tố chất doanh nhân cho sinh viên. Đồng thời TS. Trương Tấn Quân, hy vọng hội thảo lần này sẽ thực sự trở thành một diễn đàn sôi nổi để các doanh nhân, các nhà quản lý cùng các sinh viên trao đổi, tìm ra các ý tưởng xuất sắc, khơi dậy các cơ hội khởi nghiệp cho tương lại.

Khoi nghiep 2015 2

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Tổng thư ký Hội doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh, Trưởng BTC cuộc thi Start Wheel giao lưu cùng các bạn sinh viên tại chương trình.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Startup Wheel – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM (BSSC); Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM cho biết: Trong khởi nghiệp, với một “chuỗi giá trị” được tạo lập để hướng đến thành công, giới trẻ thường nghỉ rằng ý tưởng sản phẩm “độc lạ, thời thượng” là khởi đầu cần thiết và tiên quyết, tuy nhiên đây không hẳn là công thức đúng trong mọi hoàn cảnh. Đôi khi sự thành công đến từ những ý tưởng sản phẩm quen thuộc,giản dị gần gủi, nói nôm na là có chút  truyền thống nhưng yếu tố độc lạ tạo nên sức bật là ở cách làm, đó chính là tính “hiện đại” mà người khởi nghiệp mang lại. Vậy nên, “truyền thống” hay “hiện đại” không chỉ nằm ở ý tưởng, chúng tôi quan tâm đến cả cách bạn làm.

Khoi nghiep 2015 3

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Phó CT Hội Doanh nhân trẻ TPHCM – TGĐ Công ty CP Nhiên liệu Sài Gòn SFC giao lưu cùng các bạn sinh viên tại chương trình.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, TGĐ Cty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC), Phó CT Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) – Đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hoá Phương Nam; Thành viên HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ cho biết: Để khởi nghiệp các bạn cần phải có ý tưởng, phải biết cách viết dự án kinh doanh, xây dựng mối quan hệ cần thiết với mọi người…đặc biệt các bạn phải hành động lúc đó mới có kết quả. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh khởi nghiệp không quá khó như các bạn nghĩ, các bạn phải cố gắng nổ lực phấn đấu học tập, rèn luyện hết mình và việc tham gia Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel (Bánh xe khởi nghiệp) sẽ là một cơ hội tốt.

Cũng tại buổi hội thảo, các bạn sinh viên còn được lắng nghe các khách mời chia sẻ về cơ hội tìm kiếm việc làm của sinh viên hiện nay, những kỹ năng sinh viên cần chuẩn bị để nắm bắt thật tốt cơ hội việc làm sau khi ra trường hay những thuận lợi và thách thức cho sinh viên khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, những thắc mắc của các sinh viên còn được các vị khách mời giải đáp một cách cặn kẽ và nhiệt tình.

Đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự Hội thảo và phát động Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2015

Thông qua buổi hội thảo lần này, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Huế nói riềng và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Huế nói chung Có những thông tin về Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2015. Hơn nữa, chương trình còn là một cơ hội tương tác, trao đổi, tư vấn trực tiếp và học hỏi kinh nghiệm từ những doanh nhân đã khởi nghiệp thành công, qua đó các bạn sẽ có thêm hoài bão ước mơ cho thành công đang ở phía trước.

Khoi nghiep 2015 6

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Trưởng BTC tặng hoa cho đại diện Trường ĐHKT Huế và các diễn giả, khách mời

Đức Phương