Skip links

Hội thảo “Khởi nghiệp: Điền vào chỗ trống” làm nóng STARTUP WHEEL 2016

[Doanh nghiệp và Thương hiệu] – Nằm trong chuỗi Hội thảo phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2016, Ngày 11/5/2016, Ban tổ chức cuộc thi phối hợp cùng Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức buổi Hội thảo phát động cuộc thi với chủ đề Khởi nghiệp: Điền vào chỗ trống tại Hội trường 6B Trường ĐH Tôn Đức Thắng, số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TPHCM.

IMG_5961

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 500 sinh viên và những bạn trẻ đam mê hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh nội dung phát động cuộc thi, BTC cũng tạo cơ hội cho các bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp trao đổi thêm về những góc nhìn mới mẻ trong khởi nghiệp, với sự chia sẻ của các diễn giả: ông Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty Tư vấn và Hỗ trợ Chiến lược Win – Win; bà Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ TPHCM qua chủ đề Khởi nghiệp: Điền vào chỗ trống.

Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trở thành một tập đoàn lớn với hàng nghìn, hàng chục nghìn nhân viên, vậy những doanh nghiệp nhỏ không thể cạnh tranh được bằng quy mô, bằng nguồn vốn, bằng cách trở thành một tập đoàn sẽ phải cạnh tranh và duy trì sự tồn tại, duy trì sự phát triển bền vững, đồng thời đảm bảo lợi nhuận cao và bền vững không? Những mô hình khởi nghiệp phải tồn tại theo một cách độc đáo và khác biệt, chọn “chỗ trống” thị trường, tìm kiếm siêu lợi nhuận nhưng lại đi ngược lý thuyết kinh doanh thông thường: họ chọn trở thành một doanh nghiệp nhỏ nhưng hiệu quả cao, bền vững và dẫn đầu ngành của mình đang hoạt động chứ không chọn theo hướng mở rộng quy mô.

Sự lựa chọn của những nhà khởi nghiệp thường là hoàn thành tốt các mục tiêu. Những mục tiêu này là trở nên xuất sắc trong lĩnh vực của mình, tạo ra môi trường làm việc xuất sắc, cung cấp dịch vụ cho khách hàng xuất sắc, có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng và tìm ra cách xuất sắc dẫn đường cho cuộc sống. Và cách thức để có thể “điền vào chỗ trống”, tìm kiếm và thực thi “những mảnh ghép” còn thiếu của thị trường là gì? Liệu rằng có bí mật nào cho những ẩn số trong bài toán sản phẩm và thị trường hay không? Những vấn đề này đã được chia sẻ thêm trong Hội thảo chủ đề Khởi nghiệp: Điền vào chỗ trống

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của Hội thảo, BTC cũng dành 10 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng; cùng 50 suất học bổng khóa học Lãnh đạo Khởi nghiệp cho các bạn trẻ yêu thích và có định hướng khởi nghiệp hoặc đang thực hiện các mô hình khởi nghiệp, mỗi suất trị giá 5,5 triệu đồng.

IMG_5990

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2016 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP) đã chính thức khởi động từ tháng 03/2016 trên cả nước. Từ một cuộc thi khởi nghiệp hướng đến thanh niên, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, STARTUP WHEEL 2016 đã trở thành sự kiện được mong đợi của cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước khi mở rộng đối tượng đến toàn giới trẻ đam mê khởi nghiệp và các nhà sáng lập doanh nghiệp.