Skip links

4 dấu hiệu cho thấy bạn nên khởi nghiệp ngay

Ngoài một ý tưởng, để biết bạn có sẵn sàng với khởi nghiệp không, hãy xem thêm bốn dấu hiệu bổ sung sau.

Khởi nghiệp không đơn giản là bạn nghĩ ra một ý tưởng nào đó rồi thực hiện nó, mà không hề quan tâm đến những hậu quả sau này sẽ ra sao. Nếu bạn đã có ý tưởng thì hãy tham khảo thêm 4 dấu hiệu sau đây để biết mình đã sẵn sàng chưa với một dự định khởi nghiệp.

Có một ý tưởng đủ thực tế

Có một ý tưởng đủ thực tế để triển khai

Một khi đã có một ý tưởng hay và độc đáo, việc tiếp theo bạn nên phân tích mọi khía cạnh để xem ý tưởng đó có thực tế và khả thi hay không. Dù chỉ một chút cơ hội triển khai thành công bạn cũng nên thử để đưa ý tưởng vào môi trường kinh doanh, như vậy mới đánh giá được ý tưởng đó ra sao, đạt hiệu quả thế nào. Khi đã xác định được điều này thì bạn nên khởi nghiệp ngay và luôn. Bởi nếu bạn muốn kêu gọi nhà đầu tư rót vốn thì ít nhất bạn phải chứng minh được ý tưởng của mình có khả năng áp dụng vào thực tế để sinh ra lợi nhuận trong kinh doanh.

Đủ bản lĩnh vượt qua thất bại

Có bản lĩnh để đương đầu với thất bại

Khởi nghiệp là câu chuyện không hề đơn giản và chứa đựng rất nhiều khó khăn, thách thức. Thất bại có thể đến bất kì lúc nào trong giai đoạn khởi nghiệp. Do đó bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần và ý chí để vượt qua những thất bại đầu tiên trong khi khởi nghiệp. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị mọi tình huống có nguy cơ làm cho ý tưởng của mình phá sản và cần chuẩn bị mọi phương án dự phòng nếu có tình huống xấu xảy ra. Một khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ tinh thần và bản lĩnh thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên khởi nghiệp ngay.

Sẵn sàng tiếp thu những cái mới

Biết sẵn sàng để học hỏi cái mới

Đừng bao giờ nghĩ ý tưởng của mình là hoàn hảo không có điểm thiếu xóa, bởi từ ý tưởng đến thực tế là khoảng cách mênh mông cần phải san lấp. Trong quá trình thực hiện ý tưởng bạn không tránh khỏi những thiếu hụt về kiến thức hay đôi khi những thứ chuẩn bị trong kế hoạch không còn phù hợp với thời điểm hiện tại nữa. Bạn cần tiếp thu những cái mới phù hợp hơn nhằm biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Nếu bạn là người cầu tiến hay luôn biết cách thích nghi với tình hình mới thì không ngại gì mà không bắt tay vào con đường gây dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Kiểm soát tốt được rủi ro

Có khả năng kiểm soát được rủi ro

Có rất nhiều rủi ro rình rập trên bước đường khởi nghiệp, nào là vấn đề thiếu hụt về tài chính, thiếu nguồn nhân lực, rủi ro về thị trường hay giá cả mang tới. Bạn cần liệt kê ra hết những rủi ro mình nghĩ, đưa ra các phương án dự phòng và khắc phục tốt nhất. Chỉ cần có khả năng khống chế và kiểm các rủi có thể xảy ra thì con đường thành công và một tương lại tốt đẹp sẽ đến dù bạn có khởi nghiệp ngay bây giờ.

Trên đây là 4 dấu hiệu cho thấy bạn nên khởi nghiệp ngay, hi vọng bạn sẽ tận dụng tốt cơ hội và có bước khởi đầu thuận lợi trên con đường khởi nghiệp của mình.

Nguyên Phúc – Tổng hợp