Skip links

Vintie – Túi xách vì môi trường

Túi xách không đụng hàng

Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi “Tái chế xanh” với sản phẩm túi xách tận dụng từ vải quần jeans cũ do Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) tổ chức, Nguyễn Thị Nguyên Anh, sinh viên ngành kinh tế đối ngoại của trường, đã tận dụng cơ hội để phát triển và kinh doanh dòng sản phẩm mình vừa đoạt giải.

1440_627807520604129_1338869767_n

Để thăm dò thị trường, ban đầu Nguyên Anh kêu gọi bạn bè thân quen tặng lại những chiếc quần jeans cũ, rồi cô tự thiết kế ra 5 túi xách mang nhãn hiệu Vintie, kèm theo khẩu hiệu “Không ngại đụng hàng”. Nguyên Anh chào hàng với giá 200.000 đồng/cái và chỉ chớp nhoáng đã bán sạch. Lô hàng đầu tiên cô bạn trẻ này thu được 1 triệu đồng mà không tốn tiền mua nguyên liệu.

Nguyên Anh tiếp tục lên kế hoạch tìm nguồn nguyên liệu để sản xuất nhiều hơn, cũng như đa dạng về mẫu mã. Để có nguồn nguyên liệu giá rẻ, cô đến một số chợ mua quần jeans bị lỗi đôi chút rồi về thiết kế lại thành những cái giỏ xách với kiểu dáng khác nhau, kèm lên đó những đường nét, họa tiết độc đáo để đánh vào thị hiếu của giới trẻ. Nguyên Anh cho biết: “Một cái quần jeans bị lỗi chỉ vài chục ngàn đồng, nhưng mình có thể làm ra được khoảng 3, 4 cái giỏ xách với nhiều kích cỡ khác nhau”.

Không chỉ làm giỏ xách, cô bạn trẻ này còn có các dòng sản phẩm khác như: túi xách chéo, túi xách tay, bóp đựng tiền, bóp đựng bút… Mỗi sản phẩm có giá dao động 50.000 – 200.000 đồng (tùy theo kích cỡ, độ khó). Khách hàng chủ yếu mà Nguyên Anh nhắm tới là học sinh, sinh viên và giới văn phòng.