Skip links

Tổng kết Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2015

[TTHTTNKN]Ngày 22/8/2015, tại Trung tâm Hội nghi Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, P1, Q4, TPHCM),Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân Trẻ TP (YBA) tổ chức Ngày hội khởi nghiệp – Startup Day 2015 dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP và Hội Sinh viên Việt Nam TP, sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 2000 khách tham dự, trong đó có khoảng 600 Nhà đầu tư, Doanh nhân tham gia. Ngày hội Khởi nghiệp đã diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi với tổ hợp 4 sự kiện chính: Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh (Startup Idea Exchange 2015), Chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp (Startup Wheel 2015), Dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy và Lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp (Startup Wheel 2015)  

Tiếp nối thành công của Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh (SGYTKD) năm 2013 và 2014. Năm nay, SGDYT được tổ chức lần thứ 3 với quy mô mở rộng trên toàn quốc, thu hút gần 60 mô hình khởi nghiệp chia thành 03 lĩnh vực gồm 20 dự án Công nghệ, 12 dự án Y tế – Giáo dục- Nông nghiệp và còn lại là các loại hình Sản phẩm – Dịch vụ độc đáo, sáng tạo khác. Tại Sàn giao dịch, các mô hình khởi nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mang đầy tính sáng tạo – mà có thể trên thị trường vẫn chưa xuất hiện rộng rãi – đến các nhà đầu tư uy tín và các khách hàng tiềm năng, đồng thời thuyết phục nhà đầu tư trực tiếp trên sân khấu với thời lượng 2 phút/dự án. Nhiều dự án được Hội đồng thẩm định và các Nhà đầu tư đánh giá cao như Ứng dụng điều trị và quản lý bệnh tiểu đường – Zinmed (Hà Nội), Ứng dụng xếp hàng khám bệnh thông minh (TPHCM), Lò hầm than từ khí thải (Đà Nẵng), Truyền thông quảng cáo với thực tế ảo (Cần Thơ), Thức ăn chăn nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen (TPHCM)…

_MG_6353
Sôi động Sàn giao dịch Ý tưởng Kinh doanh 2015

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp còn diễn ra một chương trình tranh tài hết sức gây cần đến từ 10 dự án xuất sắc nhất trong 536 dự án trên toàn quốc tham gia vào Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp (Startup Wheel 2015), gồm có:

  1. Ứng dụng Xếp hàng khám bệnh thông minh – Đại diện nhóm: Nguyễn Khoa Tuần Anh (TPHCM)
  2. Ứng dụng Điều trị và Quản lý bệnh tiểu đường – Đại diện nhóm: Chử Đức Hoàng (Hà Nội)
  3. Ứng dụng Quản lý bán hàng lưu động Innoway – Đại diện nhóm: Minh Đức Uy (TPHCM)
  4. Sportlover – Ứng dụng kết nối giữa chủ sân và người chơi thể thao – Đại diện nhóm: Nguyễn Huỳnh Ngọc Trâm (TPHCM)
  5. Ứng dụng du lịch xuyên thời gian – Đại diện nhóm: Trần Hoàng Quân (TPHCM)
  6. Cà phê sáng tạo Monkey in Black – Đại diện nhóm: Trần Thanh Tùng (TPHCM)
  7. Nước dừa đóng hộp – Đại diện nhóm: Đỗ Thị Xuân Hương (TPHCM)
  8. Hồn Việt – Đại diện nhóm: Nguyễn Thanh Hoàng (Đà Nẵng)
  9. Thức ăn chăn nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen – Đại diện nhóm: Lê Hồ Thanh Thảo (TPHCM)
  10. Antdemy Đào tạo chuyên biệt dành cho kỹ sư – Đại diện nhóm: Nguyễn Văn Tân (TPHCM)

Tại vòng Chung kết, thí sinh tham gia pitching giới thiệu dự án trong vòng 05 phút Sau đó thí sinh sẽ có thời gian 05 phút để phản biện với Hội đồng Giám khảo.

_MG_6564
Thí sinh phản biện với Hội đồng Giám khảo trong vòng Chung kết cuộc thi Startup Wheel 2015

Một điểm nổi bật của Ngày hội Khởi nghiệp 2015 sau khi Chung kết cuộc thi ý tưởng Khởi nghiệp diễn ra đó chính là hoạt động kết nối và bảo trợ cho 60 dự án khởi nghiệp khả thi của sinh viên, thanh niên tham gia trong ngày hội, đây là hoạt động nằm trong dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy triển khai đến nay là lần thứ hai. Kết quả của hoạt động kết nối và bảo trợ là 14 dự án đã tìm được 14 người Thầy – là những doanh nhân muốn hỗ trợ, tư vấn và sát cánh cùng với các dự án trên con đường khởi nghiệp. Danh sách các cặp Thầy – Trò sẽ đồng hành trong thời gian sắp tới:

Untitled

Dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy

Chương trình được mong chờ nhất trong Ngày hội Khởi nghiệp chính là Lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp (Startup Wheel 2015). Sau gần 06 tháng với nhiều phần thi sôi nổi của Vòng Bán kết như Lập kế hoạch kinh doanh, Huy động vốn cộng đồng trên fundingvn.com, Thực hiện TVC quảng bá dự án, Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, Sàn giao dịch Ý tưởng Kinh doanh; BTC đã tìm ra các gương mặt xuất sắc nhất để trao giải gồm:

Quán quân của cuộc thi: Dự án Ứng dụng Xếp hàng khám bệnh thông minh – Đại diện nhóm: Nguyễn Khoa Tuần Anh (TPHCM), giá trị giải thưởng 50 triệu đồng

– Giải Nhì: Dự án Ứng dụng Điều trị và Quản lý bệnh tiểu đường – Đại diện nhóm: Chử Đức Hoàng (Hà Nội), giá trị giải thưởng 30 triệu đồng.

– Giải Ba: Dự án Thức ăn chăn nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen – Đại diện nhóm: Lê Hồ Thanh Thảo (TPHCM), giá trị giải thưởng 15 triệu đồng.

– Giải Ý tưởng Sáng tạo: Dự án Cà phê sáng tạo Monkey in Black – Đại diện nhóm: Trần Thanh Tùng (TPHCM), giá trị giải thưởng 10 triệu đồng.

_MG_7006
Quán quân của cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp 2015: Ứng dụng xếp hàng khám bệnh thông minh – Nguyễn Khoa Tuấn Anh

BTC cũng trao các giải phụ gồm Giải Huy động nhiều vốn đầu tư nhất thông qua phiếu đầu tư tại SGDYTKD cho dự án Hoa giấy nghệ thuật – Đại diện nhóm: Nguyễn Hoàng Dung và Giải Dự án được yêu thích nhất cho bạn Nguyễn Văn Tân, đại diện nhóm dự án Antdemy – Đào tạo chuyên biệt dành cho kỹ sư.

Bên cạnh giải thưởng với giá trị hiện kim, BTC và các Nhà tài trợ còn dành tặng 10 suất học bổng Khóa học Internet Marketing Online trị giá 8.000.000 đồng/khóa từ Tổng Cty CP Onnet và các Voucher giảm 20% khóa học Flex của Trung tâm Anh ngữ Wall Street English cho top 10 của cuộc thi. Học bổng toàn phần khóa đào tạo MBA của trường Đại học Western Sydney (Úc) trị giá 300 triệu đồng/khóa từ Viện đào tạo Quốc tế ISB (thuộc ĐH Kinh tế) được trao cho bạn Tưởng Trần Mai Vân – Đại diện dự án Ứng dụng M-Coupon.

Ngoài ra, Trung tâm Anh ngữ Wall Street English cũng dành 03 học bổng Khóa học Anh ngữ 06 tháng trị giá 48.000.000 đồng/khóa cho 03 dự án Hồn Việt, Nước dừa đóng hộpThức ăn chăn nuôi từ ấu trùng ruồi lính đen.

Mọi thông tin về Ngày hội Khởi nghiệp, xin vui lòng liên hệ qua hotline 08 5404 3555 hoặc email [email protected]