Skip links

MTO – Sinh viên đồng bằng sông Cửu Long với cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” 2015

Cuộc thi được mở rộng cho tất cả sinh viên – thanh niên có tuổi đời dưới 35 đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam có ý tưởng sản phẩm, dịch vụ, mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào.

11312786_930472087004336_4927019543850678803_o

Chiều ngày 27/05/2015  Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ TP.Hồ Chí Minh phối hợp với trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo phát động cuộc thi tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề “Xu hướng khởi nghiệp cho giới trẻ đồng bằng sông Cửu Long” .

Các diễn giả đang chia sẻ những thành công trong các lĩnh vực họ đạt được 

Đồng bằng sông Cửu Long vốn nổi tiếng là một trong những vựa lúa lớn nhất cả nước, nông nghiệp đã trở thành thói quen, nếp sống của người dân nơi đây. Tuy nhiên trong xu thế công nghiệp hóa ngày càng mạnh mẽ, Việt Nam đang gia nhập cộng đồng các tổ chức thế giới, các bạn trẻ không còn một nắng hai sương trên ruộng đồng như thế hệ cha anh, thay vào đó loại hình kinh doanh dịch vụ, hoặc ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp là một vấn đề hết sức quan trọng để góp phần khai thác những lợi thế cho khu vực của mình.

Liệu nông nghiệp đã lỗi thời và dịch vụ đã lên ngôi? Nếu dựa vào nông nghiệp thì đi như thế nào cho hiệu quả?

Tại buổi hội thảo ban tổ chức có mời những diễn giả có kinh nghiệm và thành công trong các lĩnh vực như thời trang, nông nghiệp, khoa học kỹ thuật, phát minh sáng chế nhằm truyền đạt những kinh nghiệm cho sinh viên.

Đây là lần đầu tiên ban tổ chức phát động cuộc thi tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (trước đó đã phát động tại 4  TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẳng và Huế) nên có khoảng 300 bạn đã đến tham gia buổi Hội thảo và liên tục đặt câu hỏi cho các diễn giả về nhiều lĩnh vực như kinh doanh, du lịch và đặc biệt là phát minh sáng chế máy móc phục vụ cho nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chị Trương Lý Hoàng Phi – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cuộc thi

Chị Trương Lý Hoàng Phi chia sẻ: “Tiềm năng khởi nghiệp của giới trẻ rất lớn, không dừng lại ở khu vực nào. Giới trẻ ở mọi vùng đất nước đều có cơ hội khởi nghiệp thành công, điều quan trọng là phải biết năng lực của mình và kết hợp chúng với lợi thế cạnh tranh địa phương. Khu vực đồng bằng sông Cửu Long giới trẻ sẽ tìm thấy nhiều cơ hội xây dựng sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình, giúp cho quê nhà phát triển.”

STARUPWHEEL 2015 được mở rộng cho tất cả sinh viên – thanh niên có tuổi đời dưới 35 đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam có ý tưởng sản phẩm, dịch vụ, mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào.

Thời gian đăng ký dự thi cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long từ nay đến hết ngày 10/06/ 2015. Cuộc thi kéo dài từ tháng 04 đến 08/2015, vòng chung kết và trao giải sẽ được tổ chức tại  TP.HCM vào tháng 08 tới, đăng ký online tại đại chỉ;

http/starupwheel.bssc.vn/gioi-thieu-cuoc-thi-y-tuong-khoi-nghiep/dang-ky

 Trần Tuyên 

(VPĐD báo Mực Tím tại Cần Thơ)