Skip links

Khởi nghiệp từ… chiếc máng heo

Chiếc máng heo S&E ở đây không đơn thuần là chiếc máng heo bình thường mà nó có chức năng tự động cho heo ăn một lượng thức ăn vào một giờ nhất định.

Đây là một dự án khởi nghiệp do bốn bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Bách khoa, Kiến trúc, Kinh tế TP Đà Nẵng trình bày tại Ngày hội khởi nghiệp – Startup Day năm 2016 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức ngày 27-8.

Bạn Phạm Minh Công, trưởng nhóm, chia sẻ ý tưởng về chiếc máng ăn cho heo tự động xuất phát từ kinh nghiệm nuôi heo khá cơ cực của gia đình bạn: “Nhà mình có đàn heo xấp xỉ 100 con, mỗi ngày cho ăn rất là cực. Bản thân mình đang học ngành kỹ thuật tự động hóa. Thế là mình nghĩ tại sao lại không sản xuất ra một cái máy cho heo ăn tự động để tiết kiệm sức lao động”. Ý tưởng đã có từ hai năm trước nhưng thời gian gần đây Công mới bắt tay vào thực hiện khi tự tin tích lũy đủ kiến thức về máy móc tự động.

_mg_0403

Công chia sẻ: “Điểm khác biệt của chiếc máng ăn tự động so với những sản phẩm khác đã có trên thị trường là máy có bộ điều khiển hẹn giờ và khối lượng thức ăn nên đỡ hao phí khi để sẵn thức ăn, heo ưng ăn giờ nào thì ăn. Hiện tại, giá thành cho một máng ăn tự động phục vụ 10 con heo là 5,9 triệu đồng. Nhóm đang tìm nguồn vốn để đầu tư và cải tiến máy để phục vụ nhu cầu khách hàng tốt hơn”.

img_0286

Ngày hội khởi nghiệp – Startup Day 2016 là cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ ý tưởng kinh doanh cũng như kiếm tìm nhà đầu tư nhằm phát triển mô hình doanh nghiệp sáng tạo của mình. Ngày hội khởi nghiệp năm nay quy tụ hơn 100 mô hình dự án khởi nghiệp trên cả nước cùng tham gia, đây được xem là sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc. Tại đây hơn 100 dự án khởi nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp của mình, chủ động gặp gỡ cũng như thuyết phục, gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Anh Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, đại diện đơn vị chỉ đạo thực hiện ngày hội, kỳ vọng ngày hội sẽ giúp ích thiết thực và là cầu nối hiệu quả cho các bạn thanh niên, sinh viên với các đơn vị đào tạo, cộng đồng doanh nhân TP.

Sau chương trình này, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của doanh nghiệp, tái khởi nghiệp, các nhóm khởi nghiệp và cả sinh viên khởi nghiệp” – anh Thắng cho biết.

Chiều tối cùng ngày, vòng chung kết và trao giải cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2016 sẽ chọn ra top 10 mô hình xuất sắc nhất cả nước để cùng tranh tài.

Nguồn: Pháp luật Online