Skip links

Khởi nghiệp bằng việc… “lau nhà, giặt đồ, nấu ăn”

Lau nhà, giặt đồ hay nấu ăn là những công việc khá mất thời gian đối với những người bận bịu. Các nhà khởi nghiệp trẻ đã nghĩ ra các ứng dụng trực tuyến để “quăng đi” những gánh lo này.

Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao đã được hàng trăm bạn trẻ giới thiệu trong ngày Startup Day 2017 tại TPHCM. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội doanh nhân trẻ TPHCM phối hợp với nhiều đơn vị khác cùng thực hiện.

Ngày hội đã thu hút khoảng 4.000 người tham gia gồm các nhà đầu tư, doanh nhân trẻ, sinh viên khởi nghiệp với 120 mô hình startup tiêu biểu của cả nước do BSSC đánh giá, lựa chọn.

Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao đã được hàng trăm bạn trẻ giới thiệu trong ngày Startup Day 2017 tại TPHCM
Những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và mang tính ứng dụng cao đã được hàng trăm bạn trẻ giới thiệu trong ngày Startup Day 2017 tại TPHCM

Anh Nguyễn Mạnh Cường, đại diện doanh nghiệp Thanh Tâm cho biết, doanh nghiệp này mang đến sản phẩm giường tủ xoay 360. Đây là sản phẩm đa dụng, người dùng có thể dùng sản phẩm này như một chiếc bàn ăn, làm tủ kệ đựng các vật dụng hay làm chiếc giường ngủ êm ái.

Theo Cường thì đây là “hàng hiếm” trên thị trường, rất phù hợp với những thành phố đông dân, diện tích nhà chật hẹp. Giá thành của sản phẩm này dao động từ 22-25 triệu đồng. Cường hy vọng sẽ tìm được nhà đầu tư cho dự án của mình.

Trong ngày Startup Day 2017, các nhà khởi nghiệp trẻ đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình
Trong ngày Startup Day 2017, các nhà khởi nghiệp trẻ đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình

Anh Trần Anh Khôi, đại diện nhóm khởi nghiệp LaunderNow cũng chia sẻ, nhóm của Khôi mang đến ngày hội một ứng dụng giặt ủi trên điện thoại di động. Người dân muốn giặt ủi chỉ cần click vào ứng dụng. Ngay lập tức, những “đối tác” của ứng dụng giặt ủi sẽ đến nhà khách hàng để nhận quần áo về giặt và giao trả cho khách khi giặt xong.

“Ứng dụng giặt quần áo sẽ rất thuận tiện cho những người bận bịu. Giá cả của dịch vụ này cũng sẽ rẻ hơn các dịch vụ giặt ủi truyền thống”, Anh Khôi nói.

Ngoài ra, ứng dụng giúp việc nhà theo giờ của công ty BTaskee cũng được nhiều nhà đầu tư và khách tham quan chú ý. Đây là ứng dụng nhằm giúp người dân có thể dọn dẹp, lau chùi nhà cửa hay nấu ăn chỉ sau những cú “click chuột”. Người giúp việc sẽ thực hiện các công việc yêu cầu với giá 50.000 đồng/giờ. Khách hàng phải thuê tối thiểu 2 giờ.

Trong ngày Startup Day 2017, các nhà khởi nghiệp trẻ đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình trong vòng 2 phút trên sân khấu trước ban giám khảo và hàng ngàn người tham gia chương trình nhằm thuyết phục nhà đầu tư.

Ngày hội đã thu hút khoảng 4.000 người tham gia gồm các nhà đầu tư, doanh nhân trẻ, sinh viên khởi nghiệp với 120 mô hình startup tiêu biểu của cả nước

Bà Trương Lý Hoàng Phi, CEO BSSC cho biết, phần lớn các mô hình khởi nghiệp đưa vào ngày hội Startup Day năm nay đã định hình được sản phẩm, có chiến lược và định vị khách hàng rõ ràng… do vậy đã giúp tạo nên những “cái bắt tay” đầy tiềm năng giữa các nhà đầu tư trong năm nay. Startup Day đã trở thành một sự kiện nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Năm nay, Startup Day có nhiều xu hướng khởi nghiệp mới như: Fintech, AI, Du lịch, thực tế ảo… bên cạnh các xu hướng công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ.

Theo Công Quang – Báo Dân trí