Skip links

Du lịch Việt Nam quảng bá trên TikTok

Tài khoản “Vietnam Tourism” trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, được đánh giá là một kênh truyền thông mới của ngành du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của chính phủ.

Chương trình quảng bá du lịch với tên gọi #HelloVietnam trên nền tảng TikTok đã chính thức khởi động trong sáng 13/6, dưới sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch.

Theo chia sẻ từ đại diện Tik Tok, nền tảng video video ngắn này sẽ cùng với Tạp chí Du lịch, tiến hành phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc…

Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực về các địa điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đó. Chương trình đầu tiên thực hiện tại Đà Nẵng với tên gọi #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, đăng tải tại tài khoản “Vietnam Tourism” trên nền tảng TikTok, hướng tới tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”.

Mục tiêu chính của chương trình #HelloVietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: “Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam”.

“Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan tỏa hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem”.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới hiện nay.

Chương trình #HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6 vừa qua với tên gọi #TikTokTravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch cũng như mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.

Nguồn: BrandsVN