Skip links

Du học sinh – “Sốc văn hóa ngược” khi về Việt Nam

Mình là Hồ Hoàn, người sáng lập nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review. Mình từng là một du học sinh Pháp (2012-2015), Những ngày du học trời Âu là trải nghiệm đáng nhớ nhất cuộc đời.

Khi ra đi, ai cũng mang trong mình đầy hoài bão và khát vọng. Đâu có thể ngờ rằng cảm giá cô đơn và nhớ gia đình trong những đêm đông tê tái biết dường nào. Chúng ta cố gắng học tập để hy vọng vào một ngày mai tốt đẹp hơn, hy vọng rồi một ngày có thể quay trở về bên gia đình, đóng góp tài năng cho quê hương, đất nước.

Thế nhưng, đã từ rất lâu rồi, cộng đồng du học sinh chỉ có một vài hoạt động tình nguyện với quy mô nhỏ và riêng lẽ và gần như độc lập với các hoạt động chính của giới trẻ trong nước. Để rồi khi trở về, chúng ta lại “Sốc văn hoá ngược” ở nơi mình từng sinh ra và lớn lên… Chúng ta phải làm gì để thay đổi???

+ Bạn là du học sinh mang trong mình nhiều ước mơ và hoài bão lớn

+ Bạn là thanh niên trẻ nhiệt huyết và có một tinh thần đầy sáng tạo

+ Bạn khát khao thực hiện ý tưởng của mình và muốn làm ngay.

Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2018 là một sân chơi khởi nghiệp dành giới trẻ Việt Nam toàn cầu.

> Đăng ký tham gia, bạn đã có ngay trong tay cơ hội để thử sức với ý tưởng của mình.

> Đăng ký tham gia, bạn sẽ hiểu sâu hơn về cơ hội khởi nghiệp thực tế tại Việt Nam.

> Đăng ký tham gia, bạn kết nối với hàng ngàn người trẻ tài năng nhất.

Hoàn đã tham gia Startup wheel 2016 và may mắn dành được giải nhất với sản phẩm Edu2Review. Điều lớn nhất mà một cựu du học sinh như Hoàn đạt được chính là niềm tin về cơ hội khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây là thời điểm vàng để bạn tìm hiểu cơ hội khởi nghiệp tại quê hương. Hãy can đảm thử sức!

————————————————–

Đăng ký tham gia VIETNAM STARTUP WHEEL 2018 tại đây.