Skip links

Louis Vuitton và Christian Dior sử dụng nền tảng Blockchain để xác minh hàng xa xỉ

ConsenSys vừa hợp tác với LVMH và Microsoft để xây dựng một nền tảng hỗ trợ Blockchain được gọi là Aura, cho phép người tiêu dùng kiểm tra tính xác thực của hàng xa xỉ.

Aura được thiết kế để phục vụ cho toàn bộ ngành công nghiệp xa xỉ với các dịch vụ “theo dõi và truy tìm” sản phẩm. Nền tảng này giúp người tiêu dùng truy cập vào lịch sử sản phẩm và nhìn thấy bằng chứng về tính xác thực của các mặt hàng xa xỉ – từ nguyên liệu thô đến điểm bán, cho đến các thị trường đã qua sử dụng.

Công nghệ nhìn thấy thông tin độc đáo về mọi sản phẩm được lưu trữ trên một sổ cái chung. Sau đó, khách hàng có thể sử dụng một ứng dụng chính thức của thương hiệu để có được chứng chỉ cung cấp chi tiết về xuất xứ của nó.

Các thương hiệu LVMH bao gồm Louis Vuitton và Christian Dior đã tham gia dự án. Các nhà phát triển đang tiếp tục thảo luận để đưa Aura đến với các thương hiệu xa xỉ khác.

Người tiêu dùng có thể kiểm tra tính xác thực của hàng xa xỉ nhờ Blockchain. Ảnh: Cointelegraph.

Theo nhóm phát triển, Aura – dựa trên công nghệ Blockchain Ethereum và sử dụng Microsoft Azure để được cung cấp hướng dẫn dịch vụ chăm sóc và bảo hành sản phẩm.

Đội ngũ phát triển Aura hy vọng, các thương hiệu xa xỉ khác cũng sử dụng công nghệ này để cho phép họ cung cấp dịch vụ phù hợp hoặc củng cố lòng trung thành của khách hàng.

Ken Timsit, Giám đốc điều hành của ConsenSys Solutions cho biết: “Aura là một sự đột phá cho ngành công nghiệp xa xỉ. ConsenSys tự hào đóng góp và hợp tác với LVMH để sáng kiến này sẽ phục vụ toàn bộ ngành công nghiệp xa xỉ, bảo vệ lợi ích, tính toàn vẹn và quyền riêng tư của mỗi thương hiệu”.

(Nguồn: Người đồng hành)