Skip links

Ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp đoạt giải quán quân Vietnam Startup Wheel 2018

Mùa giải năm 2018 của VSW (Vietnam Startup Wheel), 60 dự án khả thi đã được chọn vào vòng chung kết từ hơn 1.500 dự án và mô hình khởi nghiệp trên toàn quốc tham gia qua các vòng loại ở 4 khu vực.

Các startup thắng giải tại VSW 2018

VSW (Vietnam Startup Wheel) là cuộc thi khởi nghiệp thường niên lớn nhất Việt Nam, do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức. Năm nay, Meete – ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tiếp cận khách hàng trực tuyến bằng các chương trình quảng bá và chăm sóc khách hàng đã đoạt giải quán quân của nhóm DN khởi nghiệp tại chung kết VSW 2018, với giải thưởng 200 triệu đồng. Dự án này của nhóm Nguyễn Cảnh Dương (TP.HCM) được đánh giá cao bởi giải pháp Meete giúp mang lại lượng khách hàng lớn hơn cho các đơn vị dịch vụ khi tham gia thị trường thương mại điện tử.

Từ cung cấp dịch vụ trực tiếp (offline) có thể tiếp cận nguồn khách hàng trực tuyến (online), trên ứng dụng Meete, người dùng có thể lựa chọn hàng ngàn DN cung cấp dịch vụ và các chương trình khuyến mãi trong khu vực lân cận kèm với đánh giá của cộng đồng. Tiềm năng phát triển của Meete trong việc kết nối các hoạt động bán hàng của DN sẽ mở rộng thêm các kênh dịch vụ phục vụ việc mua sắm của người dân thành phố.

Ở nhánh cá nhân, CleverTube – ứng dụng thông minh học tiếng Anh cũng giành ngôi vị quán quân nhóm cá nhân khởi nghiệp với giải thưởng 150 triệu đồng. CleverTube của nhóm Nguyễn Hữu Ân (Hà Nội) được đánh giá cao khi ứng dụng trí thông minh nhân tạo để xây dựng và phân tích dữ liệu, chọn ra từ khóa giúp phân loại video theo chủ đề quan tâm.

Người dùng luyện tiếng Anh dễ dàng hơn nhờ CleverTube tích hợp các công cụ như ghi âm (video recorder) và “gương soi” để kiểm tra khẩu hình miệng, giúp họ biết mình đã phát âm chính xác chưa. CleverTube cũng giúp người dùng học từ vựng bằng cách hướng camera của điện thoại vào bất cứ từ tiếng Anh nào trên các văn bản, biển báo tiếng Anh ngoài đời thực.

Sản phẩm nước tẩy rửa Green E chiết xuất từ vỏ thực vật của nhóm Nguyễn Hữu Hoàng (TP.HCM) đã thắng giải thưởng cho thí sinh ấn tượng nhất. Hoàng là startup nhí mới 10 tuổi đã tham gia mùa giải này. Ecoworth Tech, một startup từ Singapore đã thắng giải trình bày với dự án về xử lý chất thải để tái sử dụng.

Mười dự án xuất sắc nhất của cuộc thi đã được Ban tổ chức chọn tiếp tục hỗ trợ. Cụ thể, các dự án được tài trợ 100% phí đăng ký thành lập DN tại TPHCM; được tham gia ươm tạo tại Vườn ươm DN trẻ; được Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp hỗ trợ lãi suất ưu đãi trong 6 tháng (nếu dự án được phê duyệt).

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch HĐQT MoMo, thành viên Ban giám khảo nhận xét, ở cuộc thi năm nay các dự án trải rộng ra nhiều lĩnh vực khá đa dạng. Một số sản phẩm có tính sáng tạo khá cao như ứng dụng học tập CleverTube hay dự án nghiên cứu công nghệ nano cho sản xuất Graphene có tính đột phá, đòi hỏi công nghệ cao. “Tuy nhiên, sự nhiệt huyết của các startup là chưa đủ, cần có những kế hoạch nghiên cứu thị trường, cách thức tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường”, ông Diệp nói.