Skip links

Thanh niên Online – Kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin

(TNO) Sáng 10.5, hơn 200 sinh viên đến từ các trường đại học đã tham dự hội thảo Những ‘Cạm bẫy chết người’ trong khởi nghiệp công nghệ thông tin do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Sinh viên giao lưu với anh Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Mắt Bảo

Sinh viên giao lưu tại hội thảo
Theo chị Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp thì cho rằng: “Cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin đang ngày càng lớn và chia đều cho tất cả những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp và công nghệ. Khi nhiều người khởi nghiệp ngày càng quan tâm đến lĩnh vực này, nhiều bạn trẻ lựa chọn công nghệ thông tin như con đường khởi nghiệp của bản thân mình thì áp lực cạnh tranh được tạo ra cũng ngày một lớn. Chính vì vậy đòi hỏi người khởi nghiệp không những tự tin, giỏi chuyên môn mà còn phải đủ tỉnh táo và bản lĩnh để tránh những va vấp không đáng có…”.

Nguyễn Văn Thành, sinh viên năm cuối của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Mình cũng nung nấu những ý tưởng khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ từ lâu nhưng để biến ý tưởng thành công ty khởi nghiệp thì rất cần sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của nhiều người, đặc biệt là những người thành công trong lĩnh vực công nghệ…”.

Còn anh Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Mắt Bảo, nhận định: “Công nghệ thông tin đã trở thành xu hướng khởi nghiệp mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, tuy nhiên khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro”.
Để tránh những thất bại không đáng có, anh Duy khuyên: Điều cần có ở người trẻ là phải tập trung vào việc đánh giá thị trường, nghiên cứu sản phẩm và hoạch định chiến lược trong thời gian dài, thông thường là từ 3 đến 5 năm cho một dự án khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Lê Thanh