Skip links

TCBC – Hội thảo phát động Startup Wheel 2015 – Khu vực phía Bắc

Ngày 21/4/2015, được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2015, phối hợp với Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, số 29A Ngõ 124, phố Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tổ chức Buỗi Hội thảo phát động cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP STARTUP WHEEL LẦN 3 – 2015 tại KHU VỰC PHÍA BẮC. Ngoài nội dung phát động cuộc thi, BTC cũng trao đổi một chuyên đề hữu ích “Biến internet thành VŨ KHÍ trong kinh doanh?” nhằm giúp cho thí sinh năm nay cũng như cộng đồng khởi nghiệp có thêm kinh nghiệm hữu ích trong khởi nghiệp. Hội thảo phát động thu hút  sự tham gia của 500 sinh viên và những bạn trẻ đam mê hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tham gia.

Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp STARTUP WHEELđược xây dựng với mong muốn hội tụ, gắn kết các nguồn lực hữu quan trong xã hội: nhà nước, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, doanh nhân/doanh nghiệp, truyền thông báo đài, người khởi nghiệp để phát hiện, nuôi dưỡng và xây dựng lực lượng doanh nhân kế thừa, hướng đến một quốc gia khởi nghiệp. Với khẩu hiệu “Cá nhân khởi nghiệp là nền tảng của quốc gia khởi nghiệp”, STARTUP WHEEL được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh khởi xướng và đồng tổ chức bởi Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh. Đến nay STARTUP WHEEL đã trở thành một trong những cuộc thi đầu tiên dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp, thu hút sự chú ý của đông đảo người trẻ lẫn các nhà đầu tư và các cơ quan truyền thông bởi chất lượng của các dự án tham gia dự thi cũng như các hoạt động, các giá trị hữu hình lẫn vô hình thiết thực dành cho người khởi nghiệp và hình thức cuộc thi được đổi mới, sáng tạo hằng năm.

Với mong muốn trở thành môi trường thực tập, bảo trợ khởi nghiệp thường niên lớn nhất dành cho sinh viên – thanh niên Việt Nam, STARTUP WHEEL2015 được mở rộng cho tất cả sinh viên – thanh niên có tuổi đời dưới 35 đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam có ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ/mô hình khởi nghiệp cụ thể và đang ở bất kỳ giai đoạn nào. Cuộc thi dự kiến gồm 10 sự kiện lớn với sự tham gia của 500 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của 1500 người trẻ, đồng thời nhận được sự quan tâm của 10.000 người trẻ trên toàn quốc, được tổ chức tập trung tại các địa điểm: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ.

Đổi mới lớn nhất trong khâu tổ chức của cuộc thi là tận dụng kênh online để triển khai thực hiện các vòng thi. Điều này giúp tiết giảm thời gian, nguồn lực cho thí sinh, BTC và đồng thời cũng giúp các dự án khởi nghiệp dự thi có điều kiện lan tỏa thông tin đến cộng đồng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Việc thực hiện TVC quảng bá online và huy động vốn thực tế theo hình thức crowfunding tại website www.fundingvn.com là những hình thức BTC kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cao trong cộng đồng khởi nghiệp và những người quan tâm, yêu thích cộng đồng khởi nghiệp này. Vì lý do đó, Hội thảo phát động tại khu vực phía Bắc cũng đồng thời chia sẻ chủ đề rất được giới trẻ quan tâm “Biến internet thành VŨ KHÍ trong kinh doanh?”. Với chủ đề này, BTC kỳ vọng thí sinh của STARTUP WHEEL 2015 sẽ có thêm kinh nghiệm tương tác thông qua công cụ internet trước, trong và cả sau cuộc thi.  Những nội dung được sẽ tập trung khai thác: (1) Làm thế nào để khởi nghiệp với 1 dự án Internet? (2) Biến đam mê thành một công việc kinh doanh thành công (3) 9 bí quyết giúp các bạn trẻ thành công khi khởi nghiệp. Đây là những hành trang mà các bạn trẻ khởi nghiệp cần đầu tư để thành công trong tương lai.

Hội thảo đem đến cho các bạn sinh viên – thanh niên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội thông tin về Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2015, cơ hội tương tác, trao đổi, tư vấn trực tiếp về các nội dung thi cho thí sinh tại khu vực phía Bắc nói chung và Hà nội nói riêng. Chia sẻ về Cuộc thi này, Chị Trương Lý Hoàng Phi – GĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) – Tổng thư ký Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM; Trưởng Ban Tổ Chức cho biết: “Ngoài cơ cấu giải thưởng tiền mặt vô cùng hấp dẫn, 3 vòng thi gây cấn, khốc liệt như một môi trường thực tập chính thức trước khi bắt đầu khởi nghiệp, các bạn sinh viên – thanh niên tham gia Cuộc thi còn được tiếp cận với những giá trị khác như: cơ hội nhận được đầu tư trực tiếp cho dự án với nhiều qui mô khác nhau từ các đơn vị (BSSC, Mắt Bão…); cơ hội được làm việc như một CEO tập sự tại Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú; cơ hội nhận học bổng toàn phần chương trình MBA của ĐH Western Sydney (Úc) từ Viện Đào tạo Quốc tế – ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH-ISB); cơ hội được cải thiện và nâng cao khả năng tiếng Anh tại Wall Street English; cơ hội nhận học bổng về marketing online từ Onnet;cơ hội được tư vấn về khởi nghiệp trong ngành may mặc từ thương hiệu Novelty (Công ty May Nhà Bè); cơ hội được truyền thông rộng rãi ý tưởng/mô hình khởi nghiệp của mình...”

Chị Trương Lý Hoàng Phi chia sẻ thêm, thông qua kinh nghiệm hỗ trợ cho gần 2000 người trẻ đang khởi nghiệp, từ BTC cuộc thi mong muốn rằng “trên cả một cuộc thi, đó còn là nguồn lực để thực thi”. Các thí sinh đến cuộc thi không chỉ mang tính chất “thi thố”, họ được tạo ra áp lực để khám phá sự kiên nhẫn và niềm đam mê của mình với quá trình khởi nghiệp của cá nhân. Bên cạnh đó, kết thúc từng chặng thi là một quá trình mang tính ứng dụng, một bước tiến mới trong ý tưởng/sản phẩm/dịch vụ và cả mô hình khởi nghiệp.

Sau Hội thảo, Bánh xe Khởi nghiệp Startup Wheel sẽ lần lượt “lăn” qua các tỉnh/thành phố lớn trên toàn quốc: Huế – Đà Nẵng – Cần Thơ – Buôn Mê Thuột… trong tháng 4 – 5/2015.

Để biết thêm chi tiết về chương trình Hội thảo phát động tại khu vực phía Bắc cũng như thông tin về cuộc thi, vui lòngtruy cập trang web www.startupwheel.bssc.vn , fanpage www.facebook.com/startupwheel, hoặc liên hệ trực tiếp:

Anh. Phạm Trường Giang – Phụ trách truyền thông khu vực phía Bắc

ĐT: 08 5404 3555 (Ext 103) hoặc 0909.125 285; Email: [email protected]