Skip links

Startup Day 2017: Ngày hội lớn của cộng đồng khởi nghiệp

Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2017 đã trở thành cuộc hội ngộ lớn của cộng đồng khởi nghiệp với sự tham dự của hàng trăm startup tiêu biểu cùng hàng ngàn lượt khách tham quan.

Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2017 – sự kiện thường niên chuyên sâu giành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, đã chính thức diễn ra vào ngày 26.8, với sự tham gia của hơn 120 startup tiêu biểu trên cả nước và quốc tế, gần 50 đối tác, hơn 30 chuyên gia uy tín từ nhiều lĩnh vực và hơn 3000 lượt khách tham quan.

Sự kiện do Trung tâm Hỗ Trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp với Hội doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức, với sự bảo trợ của Sở Khoa học & Công nghệ, hội Liên hiệp Thanh niên và hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM.

Không chỉ đem lại cơ hội cho các startup, Startup Day 2017 còn xây dựng liên kết chặt chẽ giữa các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 50 đối tác là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, ươm tạo doanh nghiệp, các hiệp hội, doanh nghiệp lớn…

Ấn tượng đến từ những công nghệ mới

Sự kiện năm nay chứng kiến sự xuất hiện của các xu hướng mới trong các dự án khởi nghiệp như Fintech, Edutech, thực tế ảo, Robot tự động hóa và Trí tuệ nhân tạo… Đây là một yếu tố quan trọng khiến khu vực sàn giao dịch Startup Day 2017 luôn chật kín khách tham quan.

Công nghệ bề mặt tương tác của Startup Surful là một công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt tại sự kiện năm nay. Công nghệ này cho phép biến mặt bàn, tường, sàn…  trở thành một bề mặt mà người dùng có thể tương tác được giống như màn hình của điện thoại hay máy tính bảng.

Với công nghệ độc đáo này, Surful đã đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho khách tham quan. Trong gần 10 giờ, hàng loạt trận cầu căng thẳng đã diễn ra trên sân bóng ảo của Surful.

Khách tham dự Startup Day 2017 hào hứng trải nghiệm sân bóng ảo Surful

Tự động hóa cũng là một xu thế nổi bật với sự xuất hiện của robot công nghiệp ROBOT3T, robot nông nghiệp GardenBot và nhiều sản phẩm ấn tượng khác.

Các sản phẩm ROBOT3T được thiết kế, chế tạo linh hoạt theo nhu cầu tự động hóa sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí hợp lý là một giải pháp được đánh giá cao.

Ngoài ra, những sản phẩm thương mại điện tử, IoT, nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm sinh học… được giới thiệu tại Startup 2017 cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách tham quan.

Startup Wheel 2017 tìm ra người thắng cuộc

Không chỉ gây ấn tượng với sàn giao dịch, điểm nhấn của Startup Day 2017 còn ở vòng bán kết và chung kết của cuộc thi Startup Wheel 2017. Trải qua hơn 6 tháng triển khai cuộc thi, Startup Wheel 2017 đã lựa chọn ra Top 60 dự án trình bày trước hơn 30 giám khảo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhận xét về các dự án tham gia cuộc thi năm nay, bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết: “Các xu hướng mới trên thế giới được các bạn startup năm nay vận dụng rất tốt. Một điểm đáng chú ý nữa là thay vì chủ yếu hướng đến người dùng cuối như các năm trước, năm nay nhiều các dự án hướng đến các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ – PV), giúp các SME tiếp cận, giao tiếp và chăm sóc khách hàng tốt hơn hoặc cải tiến các quy trình.”

12 dự án xuất sắc nhất Start Wheel 2017 nhận phần thưởng tại lễ trao giải cuộc thi

 

Kết quả, giải nhất giành cho cá nhân, nhóm khởi nghiệp với trị giá 150 triệu đồng đã được trao cho nhóm Surful với công nghệ bề mặt tương tác. Hệ thống camera thông minh đã giúp Startup EYEQTech giành được giải nhất trị giá 200 triệu đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đồng thời, những dự án xuất sắc tại cuộc thi cũng được các chuyên gia hàng đầu nhận hỗ trợ, tư vấn với vai trò mentor.

Chia sẻ sau lễ trao giải, anh Phạm Minh Hoàng đại diện cho nhóm Surful cho biết: “Các bạn trẻ thường ít mối quan hệ, hạn chế về điều kiện nên những sự kiện như thế này tạo điều kiện rất tốt để các bạn có thể giới thiệu những sản phẩm của mình ra với mọi người và nhận sự hỗ trợ của cộng đồng.”

Theo Phạm Sơn – Báo Khám phá