Skip links

DĐDN – Khởi nghiệp: Cần phân định rõ vai trò, nhiệm vụ của mỗi cá nhân trong tổ chức

(DĐDN) – Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM vừa tổ chức hội thảo “những cạm bẫy chết người” trong khởi nghiệp nằm trong chuỗi chương trình cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2015.

seiq_dsc0351_xtlr

Diễn giả trao đổi trực tiếp giúp sinh viên tìm hướng đi cho khởi nghiệp

Chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc BSSC chia sẻ: Một trong những cạm bẫy đầu tiên mà người, nhóm người khởi nghiệp phải nghĩ tới là cạm bẩy liên quan cơ cấu tổ chức. Cụ thể, khi đã bước vào môi trường kinh doanh và khởi nghiệp, phải phân định rõ ràng vai trò, ví trị, nhiệm vụ và quyền lợi của mỗi cá nhân dù là bạn bè hay người thân. Khi không đạt được điều này thì nội bộ rất dễ bị xáo trộn”.

Chị Phi cũng cho rằng, cuộc thi Startup Wheel những năm qua đã chứng kiến cuộc “đổ bộ” của rất nhiều dự án công nghệ, chiếm 40%. Cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng lớn. Rất nhiều dự án CNTT trưởng thành từ cuộc thi tạo được tiếng vang quốc tế như: Babyme, Vexere.com… Khi các bạn trẻ chọn khởi nghiệp ở lĩnh vực này đồng nghĩa với việc áp lực cạnh tranh ngày một lớn, đòi hỏi những người khởi nghiệp không những tự  tin, giỏi chuyên môn mà còn phải đủ tỉnh táo và bản lĩnh để tránh những va vấp không đáng có”.

Do đó, với mong muốn trở thành môi trường thực tập, bảo trợ khởi nghiệp, Startup Wheel 2015 dự kiến tổ chức 10 sự kiện lớn với sự tham gia của gần 500 ý tưởng khởi nghiệp của 1.500 người trẻ và sự quan tâm của 10.000 người trẻ trên toàn quốc. Startup Wheel 2015 được tổ chức tại các thành phố như: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ.

Nguyễn Thành