Skip links

TCBC sau Hội thảo phát động cuộc thi tại khu vực miền Trung

Tiếp nối sự thành công của của Buổi hội thảo phát động Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp 2015 – Khu vực phía Bắc, được sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Ý Tưởng Khởi Nghiệp Startup Wheel 2015 “lăn bánh” ra khu vực miền trung và dừng chân tại 2 trường, là ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế Huế.

Tại ĐH Đà Nẵng, buổi Hội thảo với chủ đề “Miền Trung – “đất lành” cho khởi nghiệp, tại sao không?” cùng sự góp mặt chia sẻ của những doanh nhân thành công xuất thân từ miền Trung như Anh Lê Văn Hiểu – PCT. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CT. Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, TGĐ Cty CP Máy và thiết bị phụ tùng Seatech; Anh Đỗ Thanh Năm – CTHĐQT – GĐ Công ty Tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win – Win, đã thu hút sự tham gia của 400 sinh viên và những bạn trẻ đam mê hoạt động khởi nghiệp kinh doanh trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi hội thảo, chị Trương Lý Hoàng Phi cũng cho biết: Với mục tiêu “tìm kiếm những ý tưởng sản phẩm, dịch vụ sáng tạo và những gương mặt khởi nghiệp tiềm năng, năm nay, BTC chúng tôi có 2 kế hoạch rất cụ thể. Một là Nuôi dưỡng những dự án – tức ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi; chú trọng kết nối, bổ sung các nguồn lực hỗ trợ như tài chính, cơ sở vật chất, tư vấn chuyên gia… để thí sinh có thể phát triển dự án sau cuộc thi hướng đến mục tiêu khởi nghiệp thành công. Kế hoạc thứ 2 là nuôi dưỡng con người – tức người tài, có thiên hướng, tố chất, năng lực kinh doanh, lãnh đạo; những cá nhân xuất sắc sẽ được tạo điều kiện, môi trường để trải nghiệm, học tập và phát huy năng lực khởi nghiệp theo một cách khác. Tôi kỳ vọng, đối tác chiến lược của cuộc thi năm nay với một kế hoạch được đầu tư cả tâm và tầm sẽ góp phần giúp BTC hiện thực hóa được kế hoạch này một cách thành công”

Còn tại Trường Đại học Kinh tế Huế,  Hội thảo “Miền Trung – Khởi nghiệp truyền thống hay hiện đại” cũng thu hút hơn 300 bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực khởi nghiệp.  TS. Trương Tấn Quân – Phó hiệu trưởng của trường, hy vọng hội thảo lần này sẽ thực sự trở thành một diễn đàn sôi nổi để các doanh nhân, các nhà quản lý cùng các sinh viên trao đổi, tìm ra các ý tưởng xuất sắc, khơi dậy các cơ hội khởi nghiệp cho tương lại.

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, TGĐ Cty CP Nhiên liệu Sài Gòn (SFC), Phó CT Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) – Đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Văn hoá Phương Nam; Thành viên HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ cho biết: Để khởi nghiệp các bạn cần phải có ý tưởng, phải biết cách viết dự án kinh doanh, xây dựng mối quan hệ cần thiết với mọi người…đặc biệt các bạn phải hành động lúc đó mới có kết quả. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh khởi nghiệp không quá khó như các bạn nghĩ, các bạn phải cố gắng nổ lực phấn đấu học tập, rèn luyện hết mình và việc tham gia Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel sẽ là một cơ hội tốt.

Tong-hop-logo-NTT-550px