Skip links

Khởi động cuộc thi Startup Wheel 2017

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp thường niên có quy mô toàn quốc với tên gọi Startup Wheel 2017 đã được chính thức phát động tại Tp.HCM hôm 16/5.

Cuộc thi này do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi xướng, đồng tổ chức bởi Sở Khoa học Công nghệ Tp.HCM, Hội LHTN Việt Nam TP, Hội Sinh viên Việt Nam TP và Hội Doanh nhân trẻ Tp.HCM (YBA).Định hướng trở thành một bệ phóng cho các mô hình khởi nghiệp và là một nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, Startup Wheel nhận được quan tâm tham gia từ các địa phương, các nhà hoạch định chính sách; các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính – ngân hàng, doanh nhân, nhà đầu tư cá nhân và cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước. Dự kiến năm nay, chương trình thu hút 700-1.000 dự án đăng ký tham dự.

Giải Nhất của cuộc thi (dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp) sẽ là 200 triệu đồng và Giải Nhất (dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp) là 150 triệu đồng. Theo thống kê sơ bộ, trong 2 năm gần đây, hơn 100% dự án của Startup Wheel vào các vòng trong đã được triển khai trong thực tế, hơn 80% dự án thành lập doanh nghiệp, tiếp cận được nguồn vốn, nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư trong nước và các Quỹ đầu tư nước ngoài, một số sản phẩm còn bắt đầu tiếp cận được thị trường nước ngoài.

Thế Vinh- Thời Báo Kinh Doanh