Skip links

Phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017

(TBTCO) – Chiều ngày 16/5 tại hội trường Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), Sở Khoa học Công nghệ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ (YBA) đã phát động cuộc thi thường niên ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC, Tổng Thư ký YBA – Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là cuộc thi về khởi nghiệp “dài hơi” và tốn nhiều tâm sức nhất. Mục đích nhằm tìm kiếm những mô hình khởi nghiệp có tinh thần “ngựa chạy đường dài”, thông qua đó khẳng định khởi nghiệp là một cuộc đua đòi hỏi sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng chứ không phải là trào lưu nhất thời.

Với thời gian dài, thể lệ khó, thí sinh sẽ phải cân nhắc nhiều hơn, chuẩn bị kỹ hơn, nhưng những giá trị vô hình lẫn hữu hình dành cho tất cả thí sinh là hết sức đáng giá. Đó cũng là cách để Ban tổ chức sàng lọc ra những mô hình tiềm năng nhất với những chiến binh đầy đủ năng lực và lòng kiên trì cần thiết.

Thông qua cuộc thi, các cá nhân/nhóm khởi nghiệp sẽ được tư vấn, hỗ trợ phát triển hoàn thiện sản phẩm và hướng đến thành lập DN trong 5 năm đầu tiên. Các DN khởi nghiệp này sẽ được hỗ trợ kết nối đầu ra sản phẩm, tiếp cận tốt với các nguồn cho vay và quỹ đầu tư.

Cuộc thi năm nay được chia thành 4 cụm thi theo khu vực gồm khu vực miền Nam trọng điểm là TP. Hồ Chí Minh, miền Bắc trọng điểm là Hà Nội, miền Trung trọng điểm là Đà Nẵng và khu vực miền Tây với trọng điểm là Cần Thơ. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký tham gia đến hết ngày 31/5/2017.

Theo Ban tổ chức, sự kiện năm nay dự kiến thu hút 700-1000 dự án đăng ký tham dự. Bên cạnh các giá trị hữu ích và thiết thực cùng một loạt giải thưởng, sẽ có 1 giải nhất dành cho DN khởi nghiệp trị giá 200 triệu đồng và dành cho cá nhân khởi nghiệp trị giá 150 triệu đồng. Cùng với đó là những suất học tập trong nước và nước ngoài, cơ hội đầu tư quy mô lớn từ các đối tác đồng hành, kết nối với cộng đồng và hệ sinh thái khởi nghiệp./.

Hữu Thông – thoibaotaichinhvietnam.vn