Skip links

Nhật ký gửi riêng Startup Wheel

535002_615457955172419_147033468_n

 

“Nếu bạn nhìn cuộc đời này bằng đôi mắt bình thường, thì bạn chỉ là một người bình thường. Còn nếu bạn nhìn bằng cả khối óc và trí tưởng tượng, thì sẽ không ai bằng bạn.”

Tôi đang nhìn Startup Wheel bằng khối óc và trí tưởng tượng đây! Tôi đang tưởng tượng lại mọi việc, từ một hôm trời mưa tôi đến số 2 – 4 Alexandre De Rhodes để lần đầu tiên nói lên ý tưởng của mình cho đến sáng hôm nay tôi một lần nữa được đứng trước hàng trăm bạn sinh viên để nói lên đam mê của mình, được nhận những góp ý chân thành, được thấu hiểu và được trân trọng những gì tôi đã- đang và sẽ làm.

Tôi may mắn được giải Niềm tin khởi nghiệp, đó là một niềm vui không hề bé nhỏ. Nhưng niềm hạnh phúc hơn hết là khi chị Nguyễn Thị Diệu Hằng, bắt tay tôi siết thật chặt: “Dự án của em rất tốt, cố lên em nhé!”, là khi chị bảo trước đây chị không thích handmade, nhưng từ khi nghe dự án và tìm hiểu về dự án của tôi, chị bắt đầu có cảm tình với handmade. Tôi không làm sao quên được mỗi lần thuyết trình, dù chị là Ban giám khảo, nhưng cứ cười với tôi mãi thôi.

Là khi anh MC (Ôi lại quên hỏi tên rồi, thất bại trong giao tiếp nữa đây mà!!!!) nhìn tôi cười cười: “Em là Thanh Vân hả, hội chợ vừa rồi bên em tổ chức tốt không? Sắp tới hình như diễn ra ở Sư phạm à?” và tôi ngạc nhiên: “Dạ, tốt lắm anh. Anh có theo dõi?”. Anh gật đầu.

Là khi thầy Đỗ Thanh Năm, nhắc đến dự án của tôi đầy ấn tượng, rằng thầy có thể giúp đỡ cho dự án của tôi bay cao bay xa. Và cuối buổi lễ, thầy mời tôi lên trao lại bó hoa của Ban tổ chức gửi tặng thầy, kéo tôi lại gần thầy để chụp hình. Tôi thấy bao nhiêu khắt khe của thầy trong lúc đặt câu hỏi cho 7 thí sinh bay đi đâu mất. Tôi xúc động, nghẹn ngào cảm ơn thầy.

Cảm ơn Startup Wheel, cảm ơn một doanh nhân, một người thầy đất Quảng đã cho tôi biết rằng tôi nên “Học cái tinh túy của người Bắc, ý chí của người Trung và phóng khoáng của người Nam” để hoàn thiện mình, cũng như có thể từ bỏ mọi thứ, hoặc mọi thứ từ bỏ tôi, nhưng đừng bao giờ từ bỏ niềm tin và ý chí trong con người mình, trong con tim mình.

Ngày mưa, tôi quấn chăn gõ lọc cọc vài dòng nhật ký gửi riêng Startup Wheel.
02.10.2013