Skip links

‘Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới?’

Câu chuyện khởi nghiệp của Misfit được Lê Diệp Kiều Trang hy vọng là nguồn cảm hứng cho những ai vẫn đang trên con đường không biết tương lai như thế nào nhưng trong lòng vẫn có một khát khao, mơ ước.

Image result for lê diệp kiều trang

Lê Diệp Kiều Trang là cái tên không xa lạ với cộng đồng khởi nghiệp công nghệ Việt Nam. Gần đây, khi vẫn trên cương vị Giám đốc công ty TNHH Fossil Việt Nam, với mong muốn truyền lửa cho các bạn trẻ khởi nghiệp, cô đã chia sẻ rất nhiều về câu chuyện của Misfit Wearables. Câu chuyện này được Kiều Trang hy vọng là nguồn cảm hứng cho những ai vẫn đang trên con đường không biết tương lai như thế nào nhưng trong lòng vẫn có một khát khao, mơ ước.

Theo đuổi cái đẹp

Misfit Wearables là Startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể. Công ty do Sonny Vũ (chồng của Lê Diệp Kiều Trang) cùng 1 người bạn học thời phổ thông là Sridhar Iyengar và cựu CEO Apple, John Sculley sáng lập năm 2012. Công ty muốn thành lập nhằm tạo ra các thiết bị đeo, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ nhưng vẫn phải đủ đẹp, đủ thời trang để người đeo cảm thấy tự hào, đeo thường xuyên.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 1.

Sản phẩm đầu tiên Misfit cho ra đời là Misfit Shine đo mức độ vận động và giấc ngủ. Theo chia sẻ của chính Lê Diệp Kiều Trang, rất nhiều sản phẩm trên thế giới đi theo hướng này như Fitbit và Misfit không có gì khác nhưng cái khác duy nhất là làm cho nó đẹp, cho dù nó chả đo cái gì hết người ta cũng muốn đeo.

“Đây là điều khác biệt của Misfit và là điều Misfit trung thành xuyên suốt quá trình làm việc. Misfit cũng dành được nhiều giải thưởng lớn về thiết kết như Reddot, CES”, cô chia sẻ.

Theo đó các sản phẩm của Misfit không chỉ đeo trên tay hay cạp quần mà Misfit còn dùng nó như một trang sức. Đồng thời Misfit cho ra đời với nhiều màu sắc khác nhau, sản phẩm làm từ nhôm hàng không nên rất nhẹ. Sau đó startup này cho ra đời dòng sản phẩm tiếp theo là Misfit Flash cũng tương tự như Misfit Shine nhưng bằng nhựa để giá thành giảm đi 1 nửa.

“Trong khi thị trường vẫn đang hào hứng với các sản phẩm wearable, thì Misfit quyết định tự làm mới mình và muốn wearable thực sự có ý nghĩa nhiều hơn khi kết nối với thế giới vạn vật xung quanh. Misfit đi thêm 1 bước về Internet of Thing”, Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ thêm về quyết định đổi mới liên tục của Misfit.

Startup này cho ra đời bóng đèn kết nối được với sản phẩm Shine, kết nối được với 1 sản phẩm khác có tên Bedit. Sản phẩm này được đặt trên đệm, có thể đo nhịp tim, nhịp thở chính xác hơn. Do đó mỗi khi người dùng cài đặt đồng hồ báo thức vào buổi sáng thì Bedit này có thể đo được chính xác lúc nào có thể thức dậy tốt nhất, khỏe khoắn nhất trong ngày đồng thời kết nối với bóng đèn sẽ từ từ sáng lên. Tiếp theo Misfit Shine sẽ rung lên để đánh thức dậy họ. Sản phẩm này còn có thể gọi được Uber, kết nối với các sản phẩm khác trong nhà.

Hay về dòng sản phẩm RAY tương tự sản phẩm cũ nhưng hình thức khác để có thể đeo được cùng đồng hồ thông thường khi người dùng vẫn muốn dùng cả hai.

Đi cùng những thương hiệu lớn

“Mình là khởi nghiệp, nguồn lực rất ít, tiền mình không nhiều vậy làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới?”, đó là câu hỏi chung của bất kỳ Startup nào không chỉ riêng Misfit. Mà Lê Diệp Kiều Trang cho biết lời giải của họ chính là: Định hướng sứ mệnh của Misfit là sản phẩm phải đẹp, phải khác biệt nên tìm được tiếng nói chung với rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhờ đó giúp đẩy thương hiệu đi xa hơn.

Ví đầu tiên là việc Misfit hợp tác cùng Coca-Cola cho ra sản phẩm có màu đỏ tượng trưng đồng thời giúp bán nó trong Apple Store. “Coca-Cola là nhãn hàng duy nhất Apple bỏ trong Apple Store, nhờ vậy Coca-Cola giúp Misfit là sản phẩm Activity Tracker duy nhất ở thế vận hội mùa đông Sochi và World Cup”, Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 2.

Misfit hợp tác cùng Cocacola.

Lần hợp tác thứ 2 của Misfit là cùng Victoria Secret. Theo chia sẻ của Kiều Trang, hơn 60% Misfit Shine là phụ nữ, họ là những người quan tâm tới sức khỏe nhưng có thể bỏ sản phẩm qua một bên nếu đeo lên không đẹp. Cô tự hào chính vì Misfit Shine đẹp nên có thể ở trên người dùng lâu hơn. Khi Misfit hợp tác và dành màu hồng tượng trưng cho Victoria Secret, sản phẩm này bán được 10.000 sản phẩm trong 36 tiếng qua hệ thống bán lẻ của thương hiệu này.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 3.

Misfit hợp tác cùng Victoria Secret.

Một bước tiến xa hơn là hợp tác cùng Swarovski. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm pha lê. Thậm chí Misfit còn tạo ra sản phẩm được xem là duy nhất hiện nay trên thế giới không chạy bằng pin mà chạy bằng năng lượng mặt trời. Tinh thể màu tím trên sản phẩm này có khả năng bẻ cong ánh sáng, tập trung năng lượng nên chỉ cần năng lượng này cũng đủ chạy được 24/7 không cần xạc, không cần dùng pin.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 4.

Khởi nghiệp nguồn lực ít, tiền không nhiều, làm sao để thương hiệu đi ra với thế giới? - Đây là lời khuyên của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 5.

Misfit hợp tác cùng Swarovski.

Sưu tầm.