Skip links

ĐH Kinh Tế Đà Nẵng – HỘI THẢO PHÁT ĐỘNG CUỘC THI STARTUP WHEEL 2015 : CƠ HỘI CHO NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐI VÀO THỰC TẾ

Sáng 7/5, gần 400 sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã đến tham gia buổi Hội thảo phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Wheel 2015”. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Đà Nẵng và Trường ĐH Kinh tế tổ chức.

Với chủ đề: “Miền Trung – “đất lành” cho khởi nghiệp, tại sao không ? ”, các sinh viên đã có dịp tiếp xúc và lắng nghe những chia sẻ từ những doanh nhân xuất thân từ miền Trung như: ông Lê Văn Hiểu – PCT Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, CT Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, TGĐ Công ty CP máy và thiết bị phụ tùng Seatech; ông Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch HĐQT – GĐ Công ty Tư vấn và Hỗ trợ chiến lược Win – Win.

Các khách mời chia sẻ nhiệt tình về những bí quyết thành công của bản thân và đánh giá tiềm lực khởi nghiệp của miền đất hứa Trung bộ

Bên cạnh đó, Hội thảo đã giới thiệu và phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Wheel 2015 – sân chơi đầu tiên dành riêng cho các bạn trẻ đang ấp ủ hoài bão khởi nghiệp, thu hút sự chú ý của đông đảo người trẻ lẫn các nhà đầu tư và đơn vị truyền thông. Tất cả các sinh viên, thanh niên dưới 35 tuổi đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam có ý tưởng/sản phẩm/mô hình/dịch vụ cụ thể đều có thể tham gia cuộc thi này. Dự kiến cuộc thi gồm 10 sự kiện lớn với sự tham gia của 500 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của 1500 người trẻ trên toàn quốc.

Bà Trương Lý Hoàng Phi – GĐ TT Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP HCM giới thiệu sơ lược về Cuộc thi Startup Wheel 2015

Ngoài những giải thưởng tiền mặt hấp dẫn từ chương trình, sinh viên còn có cơ hội nhận được sự đầu tư trực tiếp từ các nhà tài trợ, nhận được các suất học bổng tại nước ngoài và được làm việc tại một trong những đơn vị đối tác của cuộc thi. Hơn thế nữa,  đây là cơ hội lớn để ý tưởng/mô hình kinh doanh của các bạn được truyền thông rộng rãi, mở ra những cơ hội thành công lớn trong tương lai.

Các sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời về cuộc thi cũng như những kinh nghiệm triên khai các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp

Thông tin chi tiết về cuộc thi, cách thức đăng ký, các vòng thi, cơ cấu thưởng đều được đăng tải tại trang web: startupwheel.bssc.vn và fanpage: www.facebook.com/startupwheel. Sinh viên có thể truy cập để tìm hiểu, tham gia thử thách để học hỏi và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp từ cuộc thi.