Skip links

CHẢ CÁ HAI DA PHỦ THANH LONG CÓ 1 KHÔNG HAI

Sau bánh mì thanh long, bún dưa hấu, nay có thêm chả cá thanh long: Chất lượng tương đương chả cá kamaboko Nhật Bản, nhưng giá rẻ bằng 1/10

Nữ giám đốc khẳng định việc ra mắt sản phẩm không chỉ mang tính “giải cứu” nhất thời mà định hướng lâu dài, tìm nguồn thanh long hữu cơ để phát triển dòng sản phẩm cao cấp.

Làn sóng giải cứu nông sản, đặc biệt là thanh long vẫn tiếp tục diễn ra sôi nổi.

Sau bánh mì của ông Kao Siêu Lực hay pizza, bún thanh long, mới đây, một công ty thực phẩm tại Khánh Hòa vừa cho ra mắt sản phẩm độc đáo không kém, cũng làm từ loại nông sản này: Chả cá hai da phủ thanh long.

Chị Nguyễn Thu Hồng – Founder & CEO Carafoods – Giải thưởng Nữ Founder xuất sắc nhất Startup Wheel 2016
Chị Nguyễn Thu Hồng cùng các Thí sinh Startup Wheel các mùa trong Họp báo Vietnam Startup Wheel 2018

Chị Thu Hồng, Giám đốc công ty Carafoods, người từng đạt giải đạt giải “Nữ Founder xuất sắc nhất” tại Startup Wheel 2016 chia sẻ: “Mình được may mắn học tại Đại học Tokyo với một giáo sư đầu ngành về nghiên cứu hóa sinh cụ thể là protein myosin trong việc tạo gel chả cá. Sau đó mình có cơ hội thực tập tại công ty thuộc tốp đầu của Nhật Bản về sản xuất chả cá hữu cơ.

Về Việt Nam, giấc mơ chả cá an lành cho người Việt đã dẫn mình đến với khởi nghiệp về chả cá nhưng sản xuất trên một nền tảng nghiên cứu dựa trên công nghệ sản xuất của Nhật Bản.

Việc tạo chả cá thanh long trong mùa giải cứu này là cái “duyên” vì mình đã đi tìm màu để tạo màu sắc đẹp cho chả cá lâu rồi (từ năm 2014) nhưng chưa thành công với màu hồng tự nhiên từ rau củ quả, mà chỉ làm được chả cá hai da phủ bí đỏ tạo màu vàng.

Vừa rồi, từ “giải cứu thanh long” cứ đập vào mắt, khiến mình để tâm. Trước đây mình không chọn dùng thanh long vì quả mọng nước rất dễ làm mất đặc tính dai giòn của chả cá. Lần này quyết định thử nghiệm, không ngờ thành công thật, nhưng phải gần mất 3 tuần mới cho ra được sản phẩm hoàn hảo.”

Sản phẩm Chả cá hai da phủ thanh long của Carafoods

Chả cá kamaboko là một loại hải sản chế biến phổ biến tại xứ hoa anh đào. Tại đây, kamaboko thấp cấp, chứa nhiều phụ gia đã có giá khoảng 700.000 đồng/kg, trong khi chả cả cao cấp rất đắt, khoảng 7 triệu/kg (giống kiểu bò kobe) nên không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức, kể cả người Nhật.

Chị Hồng cho biết: “Khi mang được bí mật này về và thành công đối với cá Việt Nam để giảm được giá thành xuống 9 – 10 lần là điều rất thú vị trong con đường thực hiện giấc mơ chả cá an lành cho người Việt của team mình. Rất nhiều bạn Nhật tới ghé thăm cơ sở bọn mình, ăn chả cá và bị mê luôn, năn nỉ được làm chung khiến mình càng bất ngờ.”

Chị Nguyễn Thu Hồng – Founder & CEO Carafoods

Chả cá hai da phủ thanh long cho màu tự nhiên, không tanh, dai giòn, hiện được bán với giá khoảng 900.000 đồng/kg.

(Nguồn: CafeF)

—————————————————-
STARTUP WHEEL 2020 – CUỘC THI KHỞI NGHIỆP CHUYÊN SÂU VÀ LỚN NHẤT VIỆT NAM CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Startup Wheel không giới hạn độ tuổi, phá bỏ mọi giới hạn địa lý, là điểm hẹn thường niên cho các dự án khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế.
Startup Wheel – bệ phóng cho startup Việt vươn mình ra quốc tế.
TIMELINE CUỘC THI:

Nhận hồ sơ đăng ký ( Đến hết ngày 25/04/2020)
Vòng Sơ tuyển (03 – 06/2020)
Vòng Bán kết (01/07 – 31/07/2020)
Vòng Chung kết – Trao giải ( 08/2020)

Thời hạn đăng ký: 25/4/2020.
——————————————————

Link tham khảo và đăng ký tham gia Cuộc thi: https://startupwheel.vn/