Skip links

CEO TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Khởi nghiệp thành công nhờ 50% may mắn

Ông chủ Thế Giới Di Động khẳng định may mắn là yếu tố rất quan trọng giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Với ông, để thành công, phân nửa là nhờ may mắn.

Chia sẻ về câu chuyện kinh doanh tại sự kiện Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng vừa diễn ra tại TP.HCM, ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) nói rằng ông có 3 ước mơ.

Đầu tiên là điện thoại và bây giờ giấc mơ này đã hoàn thành. Trong năm sau, TGDĐ sẽ chiếm một nửa thị phần điện thoại di động cả nước.

Giấc mơ thứ hai đó là Điện máy Xanh. “Giờ thị trường này với chúng tôi cũng đã an bài, sẽ không còn ai ở phía sau đuổi theo chúng tôi nữa”, CEO này tự tin tuyên bố.

Giấc mơ thứ ba là Bách Hóa Xanh. Ông Tài cho rằng cuộc chơi với thị trường bán lẻ này mới chỉ bắt đầu. Bách Hóa Xanh đang đúng nghĩa khởi nghiệp của ông và đó cũng là thị trường ông mơ ước.

Ông Tài cũng khẳng định, thị trường bán lẻ Việt Nam với giá trị 60 tỷ USD đang hấp dẫn các doanh nghiệp, điển hình là các công ty nước ngoài thời gian qua ồ ạt đồ bộ giành thị phần. Và Bách Hóa Xanh cũng sẽ có vị trí xứng đáng, có “số má” trong thị trường này.

Câu chuyện khởi nghiệp với thị trường điện thoại cũng được ông chủ TGDĐ chia sẻ cùng cộng đồng khởi nghiệp, với lời nhắn.

“Tôi có nhiều thứ để chia sẻ về chặng đường mình đi qua, có cả thành công và thất bại. Và tôi muốn các bạn trẻ khởi nghiệp né được những vết xe đổ mà tôi từng trải qua”, ông Tài nói.

Với ông chủ TGDĐ, trong khởi nghiệp thì yếu tố may mắn rất quan trọng. May mắn chiếm 50% trong sự thành công của doanh nghiệp ông. Ông Tài kể thời điểm khởi nghiệp, ông cùng bạn bè quyên góp, bắt đầu với 100 nghìn đô và hiện giờ công ty có giá trị tỷ đô.

Thành công của TGDĐ là khởi động ngay thời kỳ mà thị trường điện thoại còn rất rối.

“Chúng tôi đã tham gia và và sắp xếp lại thị trường. Giai đoạn gọi là lịch sử này chỉ diễn ra một lần. Bây giờ, nếu muốn làm thì chắc khó lắm, vì không còn gì để sắp xếp nữa, nên tôi coi là mình đã quá may mắn khi tham gia thị trường đúng thời điểm”, ông Tài nói.

Theo Cafebiz