Skip links

7 Garden – Cơ hội từ cuộc chơi

Nhờ có tầm nhìn và óc quan sát thị trường tốt, một số sinh viên đã chớp lấy cơ hội để khởi nghiệp từ những cuộc chơi của mình.

7 Garden – Quà tặng thú xinh

Cái duyên bước vào con đường kinh doanh của Nguyễn Vũ Nhất Thịnh (sinh viên Trường ĐH Quốc tế TP.HCM), ông chủ dự án “7 Garden”, chẳng khác gì một cuộc dạo chơi, nhưng lại là kinh nghiệm rất thú vị cho nhiều bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp.

Thịnh kể: “Khi vào học năm nhất, xa nhà nên mình muốn kiếm một con vật gì đó nuôi để giải trí sau giờ học cho đỡ buồn. Nuôi những con vật khác thì không có điều kiện kinh tế, thế là mình mua một cặp chuột Hamster (một loại động vật gặm nhấm nhỏ, có xuất xứ từ châu Âu) với giá 300.000 đồng về nuôi thử. Khoảng 8 tháng sau thì cặp này đẻ lứa đầu tiên được 6 con. Cứ thế, đều đặn mỗi tháng chúng đẻ một lứa, trung bình từ 4 – 9 con/lứa. Do số lượng Hamster đẻ liên tục, nuôi không hết nên mỗi lần được khoảng 3 tuần tuổi là mình mang ra cửa hàng thú cưng bán với giá 60.000 đồng/con, còn họ bán lại cho khách 150.000 đồng/con”.

Hamster rất dễ nuôi, ít tốn kém nhưng có thể làm xiếc và tập thể thao trên những bánh xe được thiết kế trong lồng một cách ngộ nghĩnh. Vì vậy nó thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt giới trẻ rất thích dùng làm quà tặng cho nhau vào những dịp lễ hội, sinh nhật.

Hiện Thịnh có một trang trại với quy mô nhỏ gần khu vực làng đại học, giáp ranh giữa Q.Thủ Đức và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) làm nơi nghiên cứu, nhân giống và cung cấp Hamster cho thị trường với 4 dòng chính: Campell, Winter white, Pear, Robosky. Tuy nhiên, nguồn cung không bao giờ đáp ứng đủ cho thị trường.

Ngoài chuột Hamster, Thịnh còn nuôi nhím kiểng Hedgehog, cá kiểng, động vật thủy sinh, sản xuất thức ăn cho các loại thú cưng và nhận thiết kế trọn gói mô hình vườn thú mini theo yêu cầu của khách hàng.

Thịnh bật mí: “Mô hình kinh doanh này đã mang về cho mình một khoản lợi nhuận không dưới 10 triệu đồng/tháng. Số tiền này mình sẽ tích góp làm vốn để phát triển mạnh hơn sau khi ra trường”.

(Báo Thanh Niên)